Dân Việt

Arsenal thiết quân luật bằng "đòn kinh tế"

22/01/2013 13:43 GMT+7
Dân Việt - Nhằm siết chặt kỷ luật nội bộ để hoàn thành mục tiêu lọt vào tốp 4 Premier League mùa này, HLV Arsene Wenger của Arsenal vừa ban hành một loạt những quy định vô cùng chặt chẽ với các học trò.

Không có chuyện khiển trách hay rút kinh nghiệm, “Giáo sư” người Pháp sử dụng hình phạt duy nhất là… tiền với bất cứ vi phạm kỷ luật nào. Tất cả các cầu thủ sẽ phải đọc và nhớ kỹ các quy định của ông thầy bởi không phải quy định nào cũng dễ nhớ. Cứ anh nào vi phạm điều gì thì chỉ cần nhìn vào bảng quy định để… nộp phạt.

img
HLV Wenger vừa ban hành một loạt quy định chặt chẽ với mong muốn đội nhà sẽ thi đấu khởi sắc hơn

Cụ thể, các hình phạt mà HLV Wenger đưa ra gồm: Không tham dự trận đấu dù không được đăng ký, phạt 1.000 bảng; tập muộn, kiểm tra y tế, trả lời phỏng vấn không đúng giờ, phạt từ 250 bảng đến 500 bảng; muộn giờ ra xe đến sân khách, phạt 500 bảng; muộn bữa ăn cùng đội bóng, phạt 250 bảng; không kiểm tra Urin trong 2 tuần liên tiếp, phạt 200 bảng; không tham gia các hoạt động thương mại, gọi điện trong phòng cấm gọi điện thoại, phạt 500 bảng.

Thậm chí, nếu mặc nhầm áo đấu; không tôn trọng áo đấu; đi giày thời trang trong phòng thay đồ; mang tai nghe; đọc báo và sử dụng laptop trong phòng khám hoặc đọc báo trong phòng thay đồ, cầu thủ sẽ phải chịu phạt 100 bảng.

Các cầu thủ nếu vi phạm mà sau 1 tuần chưa nộp phạt thì mức phạt sẽ nâng lên gấp đôi. Tất cả những quy định trên đã được ban lãnh đạo đội bóng thông báo trên sân tập London Colney hôm nay.

Thực tế, những quy định này có thể siết lại đội ngũ cho Arsenal, nhưng không thể khỏa lấp được nhiều điểm yếu về tinh thần, chiến thuật và lực lượng của đội bóng thành London. Các Pháo thủ có ý chí thi đấu rất kém cỏi và luôn thua trong những trận đấu lớn tại giải ngoại hạng Anh mùa này, gần nhất là trận thua Chelsea 1-2.

Không những vậy, chính HLV Wenger tỏ ra bảo thủ khi cố trung thành với chính sách “mua rẻ, bán đắt” dù ban lãnh đạo đội bóng đã sẵn sàng chi tiền để ông tăng cường lực lượng.

Hiện trên bảng xếp hạng, Arsenal đang đứng thứ 6 và có thể còn tụt hạng nữa nếu tiếp tục thi đấu thất thường như hiện tại.