Dân Việt

Có thể cuối tuần lạnh rét sâu quay trở lại

23/01/2013 17:27 GMT+7
Dân Việt - Nhiều khả năng vào gần sáng và ngày 25.1, thêm một đợt không khí lạnh tràn xuống miền Bắc, lạnh rét sâu hơn quay trở lại.

Đêm về sáng ngày 23.1, một bộ phận không khí lạnh nhỏ từ phía bắc đã tăng cường yếu xuống miền Bắc, chịu ảnh hưởng mạnh hơn là các tỉnh thuộc khu vực phía đông Bắc Bộ, phía tây Bắc Bộ không khí lạnh chỉ thoảng qua. Tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, miền Bắc có mưa nhỏ, mưa phùn vài nơi. Vùng đồng bằng và ven biển sáng có nơi có sương mù hoặc mù nhẹ. Các tỉnh vùng núi biên giới phía bắc có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Nhiệt độ giảm một ít, phía tây Bắc Bộ giảm không đáng kể. Tiết trời các tỉnh thành vẫn ấm áp.

Sáng sớm nay (23.1), các trạm khí tượng quan trắc được nhiệt độ thấp nhất ở một số địa phương như sau: Thủ đô Hà Nội giảm xuống 17,8 độ C; Chí linh (Hải Dương) xuống mức 16,5 độ C; TP Hải Dương (Hải Dương) thấp hơn 15,5 độ C; TP Nam Định (Nam Định) 16,2 độ C.

Núi Tam Đảo (Vĩnh Phúc) giảm một ít 14,2 độ C; đèo Pha Đin (Sơn La) xuống tới 12,1 độ C. Sìn Hồ (Lai Châu) 9,2 độ C; núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) giảm đến 11,9 độ C.

Dự báo ngày và đêm 23.1, không khí lạnh ảnh hưởng đến thời tiết miền Bắc có cường độ ổn định sau suy yếu nhanh. Đẩy nhiệt độ Bắc Bộ tăng trở lại, tuy nhiên vùng núi có địa phương vẫn duy trì rét đậm, vùng núi cao trời rét hại nhưng không sâu. Nhiều khả năng vào gần sáng và ngày 25.1, thêm một đợt không khí lạnh tràn xuống miền Bắc, lạnh rét sâu hơn quay trở lại.