Dân Việt

Thêm sắc xanh cho ngày xuân với Ferrari GTC4Azzurra

Tấn Phong 18/02/2018 05:55 GMT+7
Là chủ hãng độ Garage Italia Customs, Lapo Elkann - cháu nhà sáng lập tập đoàn Fiat đã thể hiện gu thời trang và phong cách độc đáo của mình qua những chiếc xe độ đặc biệt. Sản phẩm lần này của ông là một chiếc Ferrari GTC4Lusso mang một sắc xanh ấn tượng

Cháu ngoại của cố chủ tịch Fiat Gianni Agnelli, Lapo Elkann từng là giám đốc quảng bá thương hiệu của tập đoàn Fiat và có nickname "Lapo of luxury". Ông ngoại từng là chủ tịch của hãng xe Italy vào những năm 1960-1970, anh trai John Elkann là chủ tịch đương nhiệm của Fiat, nên Lapo Elkann cũng vì thế mà có gu về xe vô cùng tinh tế và ấn tượng. Và qua hãng độ do chính mình sáng lập - Garage Italia Customs - Lapo Elkann lại càng thế hiện rõ phong cách của mình hơn.

img

​Sản phẩm mới nhất của hãng độ này là một chiếc Ferrari GTC4Lusso mang toàn sắc xanh. Trong đó, nước sơn ngoài của xe là màu xanh đậm Scottish. Điểm nhấn trên xe là đường sọc xanh Azzurro Lapo kéo dài từ lưới tản nhiệt ra thân sau. Màu xanh này tiếp tục xuất hiện trên bộ mâm xe và cả kẹp phanh của nó. 

Nội thất của Ferrari GTC4Lusso Lapo Elkann lại sử dụng tông màu xanh là Azzurra Lapo tương tự ngoại thất. Do đó, hãng độ gọi tên chiếc xe này là Ferrari GTC4Azzurra. Tất cả các chi tiết nội thất đều được sơn xanh, bọc da nhuộm xanh và chỉ thêu màu xanh sáng. Thiết kế của các ghế theo kiểu kẻ sọc xanh đậm/ nhạt khá độc đáo và bắt mắt. Trừ màu sắc mới, các chi tiết về công nghệ bên trong Ferrari GTC4Lusso như hệ thống thông tin giải trí với màn hình 10,25 inch, vô lăng cỡ nhỏ hơn nhờ túi khí nhỏ gọn, các nút bấm và hốc nhỏ giữa hai ghế trước để cất chìa khóa... đều được giữ lại nguyên bản. 

img

Ferrari GTC4Lusso thực chất là phiên bản nâng cấp của siêu xe FF quen thuộc với hệ dẫn động mạnh mẽ hơn đáng kể. Ferrari GTC4Lusso sở hữu thiết kế mang tính cách mạng với hàng loạt thay đổi so với đàn anh FF. Có thể thấy rõ điều đó qua cản va trước tái thiết kế, tích hợp hốc hút gió. Tiếp đến là hốc hút gió đằng sau xe, cánh gió trên mui và đèn hậu hình tròn. Ferrari còn cải tiến bộ khuếch tán sau của GTC4Lusso giúp cải thiện thiết kế khí động học của xe.

Hãng độ Garage Italia Customs cũng không đụng vào "trái tim" của Ferrari GTC4Lusso. Do đó, xe vẫn giữ khối động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6,2 lít lấy từ đàn anh FF. Tuy nhiên, công suất tối đa của Ferrari GTC4Lusso là 680 mã lực và mô-men xoắn cực đại 697 Nm. Nhờ đó, Ferrari GTC4Lusso vẫn có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây, nhanh hơn 0,3 giây so với FF và đạt vận tốc tối đa 335 km/h giống FF.