Ông Jamal Hameedi hiện đang là kỹ sư trưởng của phụ trách bộ phận hiệu suất cao của Ford - Ford Performance cho biết với trang Drive đến từ Úc rằng: "Sẽ không có lý do gì mà chúng tôi sẽ không làm một phiên bản hiệu năng cao Raptor cho chiếc SUV Everest. Mẫu bán tải F-150 Raptor ban đầu đã thành công vượt xa sự mong đợi và Ford Ranger Raptor''.
Ông cũng cho biết thách thức lớn cho sự ra đời của Ford Everest phiên bản Raptor nằm ở hệ thống treo ở phía sau, nếu được sản xuất thì bộ phận hiệu suất Ford Performance sẽ phải tùy chỉnh và cải tiến nó rất nhiều mặc dù Ford Everest sử dụng chung nền tảng khung gầm với Ford Ranger, nhưng Everest sử dụng hệ thống treo lò xo thay cho nhíp lá trên Ford Ranger (phiên bản thông thường). Ở phiên bản hiệu suất Raptor, Ford Ranger sử dụng hệ thống treo đa liên kết phía sau từ Watt. Với phiên bản Raptor, Ford Everesy chắn chắn sẽ có những thay đổi mạnh mẽ và hầm hố hơn ở ngoại thất và cải thiện khả năng vận hành.
Bên cạnh tuyên bố của ông Jamal Hameedi, ông Damion Smy hiện đang quản lý truyền thông Ford tại Úc cũng cho biết rằng phân khúc SUV đang thống trị thị trường và cả về lâu dài cho nên Ford rất có khả năng để cho ra đời chiếc Everest phiên bản Raptor. Về động cơ, nếu được sản xuất thì Ford Everest Raptor sẽ sử dụng động cơ 04 xy-lanh thẳng hàng (I4), dung tích 2.0L tăng áp kép (bi-turbo) cho công suất cực đại 210 mã lực + mô men xoắn 500Nm và sử dụng hộp số 10 cấp từ Ranger Raptor. Ford Everest có thể sẽ được ra mắt tại Mỹ vào năm 2020 với tên gọi là Ford Bronco.