Không xuất hiện như dự kiến trong triển lãm Auto Expo 2018, chiếc Kawasaki Z900RS được hãng mô tô Nhật Bản lặng lẽ xuất khẩu nguyên chiếc đến Ấn Độ với một mức giá cao ngất ngưởng 1,53 triệu Rupee (khoảng 540 triệu đồng), cao hơn nhiều so với mức giá dự kiến ban đầu.
Được biết, chiếc Z900RS được sản xuất nguyên chiếc tại Nhật Bản, mượn nền tảng của chiếc Z900, kiểu dáng retro được lấy cảm hứng từ những mẫu xe mô tô thập niên 1970. Trên thực tế, chiếc Z900RS được sản xuất như sự hoài niệm về chiếc Kawasaki Z1, một huyền thoại trong quá khứ.
Chúng ta thể thấy thùng xăng của chiếc Kawasaki Z900RS đã được thiết kế lại với hình dạng giọt nước. Tổng thể thiết kế đậm chất hoài cổ, kết hợp với các yếu tố hiện đại như đèn pha tròn, một màn hình LCD hiển thị các thông số trong hành trình, được đặt giữa cụm đồng hồ báo tốc độ và báo vòng tua máy. Phần tay lái và yên xe cũng đã được cải tiến để người lái có thể cảm thấy thoải mái hơn khi ngồi thẳng, nó được thiết kế khá giống với những mẫu xe của những thập niên 70.
Sức mạnh của chiếc Kawasaki Z900RS 2018 tới từ động cơ dung tích 900cc, trang bị 4 xi lanh. Động cơ này tương tự chiếc Z900 nhưng đã được nhà sản xuất tinh chỉnh sức mạnh xuống 109 mã lực tại vòng tua 8500 vòng/phút (trên Z900 là 123 mã lực) và mô men xoắn cực đại 98,5 Nm tại 6500 vòng/phút. Động cơ này được kết hợp với hộp số 6 cấp độ.
Kawasaki Z900RS cũng được trang bị phanh trước ABS, sử dụng đĩa kép kích thước 300mm của Brembo, được tích hợp KRTC (Kawasaki Traction Control) điều khiển độ bám đường.
Chiếc Z900RS được giới thiệu với mức giá cao như vậy vì mức thuế CBU: Completely Built-Up (Xe được sản xuất hoàn toàn ở nước ngoài và nhập khẩu nguyên chiếc). Nó đắt hơn rất nhiều với các mẫu xe cạnh tranh trực tiếp như Triumph T120 và Thruxton R…
Chúng ta cần phải làm một cái gì đó đặc biệt nếu muốn chiếc xe của mình nổi bật so với đám đông.