Dân Việt

10 học sinh bỗng mất tích đầy bí ẩn

11/11/2011 19:36 GMT+7
10 học sinh trường THCS Trà Lãnh (huyện Tây Trà, Quảng Ngãi) bỗng dưng mất tích hơn 2 tháng nay. Trong 10 em học sinh dân tộc Cor mất tích bí ẩn có 7 nữ sinh.

Trong 10 em học sinh dân tộc Cor mất tích bí ẩn có 7 nữ sinh gồm các em Hồ Thị Tý, Hồ Thị Út, Hồ Thị Hiệp, Hồ Thị Nga, Hồ Thị Phụng, Hồ Thị Tư và Hồ Thị Lan; 3 học sinh nam là Hồ Văn Tuấn, Hồ Văn Ôn và Hồ Văn Vũ.

Đa phần các em mất tích là học sinh từ lớp 7 đến lớp 9, hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn.

Ông Đinh Văn Lập - Trưởng Phòng Giáo dục huyện Tây Trà - cho biết: “Chúng tôi tập hợp danh sách các em không đến trường và không có ở nhà, qua tìm hiểu và suy đoán, có lẽ các em bị mất tích với chiêu thức dụ dỗ lừa lao động. Nhà trường đã gửi danh sách 10 em học sinh đến cơ quan chức năng nhờ truy tìm, đến nay vẫn chưa có thông tin nào”.

Được biết vào đầu năm học 2011-2012, cán bộ và giáo viên trường THCS Trà Lãnh đã đến từng nhà vận động các em ra lớp. Tuần lễ đầu tiên, các em ra lớp đầy đủ; sang tuần thứ hai thì không đến trường nữa. Giáo viên đến nhà tìm hiểu mới biết các em đã không còn ở địa phương, bố mẹ các em cũng không biết con mình đi đâu.

Bà Hồ Thị Chi (mẹ học sinh Hồ Văn Ôn) bối rối: “Trước lúc con tôi mất tích, tôi có thấy một phụ nữ lạ nói với cháu Ôn là vào phía Nam làm ăn có tiền lắm, sướng lắm. Ba ngày sau tôi không thấy con ở nhà và các cháu trong làng cũng mất tích theo”.

Nhiều người dân địa phương cho biết họ thấy có ba người đưa một chiếc xe khách tới chở các em đi.

Hiện Công an huyện Tây Trà vẫn chưa xác định các em đi đâu, làm gì. Cơ quan điều tra huyện Tây Trà đang tích cực phối hợp với cơ quan điều tra các đơn vị khác, tiếp tục truy tìm tung tích 10 học sinh nói trên.

Theo Dân trí