Dân Việt

Miền Bắc đề phòng gió giật mạnh và sét phóng

09/05/2013 09:56 GMT+7
Dân Việt - Người dân các tỉnh thành, nhất là khu vực vùng núi nơi có địa hình phức tạp thật chủ động việc phòng chống lốc xoáy, gió giật mạnh, sét đánh trong các cơn giông...

Hiện ở phía bắc nước ta có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía nam. Dự báo khoảng gần sáng ngày 10.5, bộ phận không khí lạnh này sẽ nén và đẩy rãnh áp thấp ảnh hưởng đến thời tiết miền Bắc, tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, Bắc Bộ có mưa rào đều khắp và rải rác có giông. Có nơi mưa vừa kèm theo sấm sét mạnh, nhiệt độ trung bình ngày giảm phổ biến từ 2-3 độ C. Tiết trời chuyển mát, vùng núi trời rét nhẹ, các vùng núi cao rét sâu hơn.

Khuyến cáo, khi hai hệ thống thời tiết mùa đông và mùa hạ tranh chấp nhau ảnh hưởng, thường phát sinh hiện tượng thời tiết nguy hiểm. Do vậy, người dân các tỉnh thành, nhất là khu vực vùng núi nơi có địa hình phức tạp thật chủ động việc phòng chống lốc xoáy. Gió giật mạnh, sét đánh trong các cơn giông, ứng phó kịp thời trong mọi tình huống xấu nếu xảy ra.

Không khí lạnh về khiến nhiệt độ thấp nhất phía tây Bắc Bộ giảm xuống 22-240c, vùng núi phổ biến từ 17-190c. Phía đông Bắc Bộ trong khoảng 23-25 độ C, vùng núi 20-22 độ C. Vùng núi cao các tỉnh biên giới phía bắc có nơi giảm còn 13-15 độ C.