Dân Việt

Việt Nam có HCV đầu tiên ở SEA Games 26

12/11/2011 10:15 GMT+7
Dân Việt - Sáng 12.11, đoàn thể thao Việt Nam đã có HCV đầu tiên do hai VĐV Taekwondo Đình Toàn - Minh Tú mang về ở nội dung biểu diễn quyền đôi nam nữ.

Sáng nay, tại nhà thi đấu Popki Sport Hall Cibubur ở Jakarta, môn taekwondo chính thức khởi tranh với các nội dung biểu diễn quyền. Ngay ở nội dung đầu tiên - quyền đôi nam nữ, hai VĐV Nguyễn Đình Toàn và Nguyễn Minh Tú đã thi đấu xuất sắc, giành tấm huy chương vàng đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam. Vượt qua vòng loại và đi thẳng vào chung kết, Nguyễn Đình Toàn và Nguyễn Minh Tú đã tỏ ra vượt trội so với cặp VĐV Philippines Vidal Marvin Gabri/ Shaneen Ched Sia và giành thắng lợi chung cuộc với điểm số 8.3.

Đây không phải là lần đầu tiên hai VĐV quyền hàng đầu Việt Nam đăng quang ngôi vô địch SEA Games. Cách đây hai năm, trên đất Lào, họ cũng đã lập công ở nội dung này.

Bảo vệ thành công ngôi vô địch, nhưng được là những VĐV Việt Nam đầu tiên chạm tay vào mỏ vàng tại SEA Games 26 là một niềm vui đặc biệt đối với Đình Toàn và Minh Tú. Ngay sau khi giành huy chương, hai VĐV đã được trao thưởng nóng 5 triệu đồng.

Trong ngày đấu đầu tiên này, năm nhà vô địch thế giới 2011 Nguyễn Thị Thu Ngân, Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim, Nguyễn Đình Toàn và Nguyễn Minh Tú tham gia tranh tài ở 3 nội dung quyền: cá nhân nam (Nguyễn Đình Toàn), đôi nam, nữ (Nguyễn Đình Toàn – Nguyễn Minh Tú) và đồng đội nữ (Nguyễn Thị Thu Ngân, Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim).

Nguyễn Đình Toàn giành thêm HC bạc ở nội dung cá nhân nam. Người chiến thắng ở nội dung là võ sỹ người Indonesia Daniel Danny Harso.