Dân Việt

Mourinho hài lòng với sự tiến bộ của Benzema

13/11/2011 08:27 GMT+7
Dân Việt – Jose Mourinho cho biết, ông cảm thấy rất hài lòng với sự tiến bộ vượt bậc của tiền đạo Karim Benzema trong thời gian gần đây.

Chuyển sang đầu quân cho Real hồi mùa hè năm 2009 với mức giá 35 triệu Euro. Trong hai mùa giải đầu tiên tại Berbaneu, Benzema thi đấu khá mờ nhạt và không có nhiều đóng góp cho đội bóng Hoàng gia.

img
 

Tuy nhiên, bước sang mùa bóng 2011-2012, cầu thủ 24 tuổi đã dần tìm lại bản năng săn bàn giống như khi còn khoác áo Lyon. Sau 15 lần ra sân trên tất cả các mặt trận, Benzema có 9 pha lập công và có 5 đường kiến tạo thành bàn. Chính vì vậy, “Người đặc biệt” đã tỏ ra rất hài lòng với sự tiến bộ vượt bậc của cậu học trò.

Mourinho phát biểu trên kênh truyền hình Telefoot của Pháp: “Tôi nghĩ rằng, Karim đã có sự hoàn thiện kể từ khi gia nhập Real hồi năm 2009. Hiện nay, anh ấy đã mạnh mẽ hơn cả về thể chất lẫn tinh thần.

Càng ngày, Benzema càng có nhiều đóng góp hơn cho lối chơi của Real. Mỗi khi được tung vào sân, anh ấy đều ý thức được vai trò của mình đối với đội bóng. Không chỉ cải thiện được khả năng dứt điểm, Karim còn thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự mỗi khi đội nhà bị mất bóng.

Benzema là một mẫu cầu thủ mà Real rất cần ở thời điểm này. Bên cạnh khả năng tì đè và càn lướt, anh ấy còn cho thấy những tố chất kỹ thuật cũng như khả năng thi đấu sáng tạo”.