Dân Việt

Thông tin nóng vụ việc điều chuyển Chánh Thanh tra bị tố "bảo kê" xe quá tải

Thành An 06/03/2018 17:51 GMT+7
Ngày 6.3, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội đã trả lời phóng viên liên quan đến các thông tin "nóng" như kết quả thanh tra xe buýt BRT, hiệu quả hoạt động của tuyến buýt BRT, các phản ánh về tổ chức giao thông…

Ngày 6.3, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, Sở GTVT TP.Hà Nội đã có báo cáo về công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất và phương hướng hoạt động năm 2018. 

Tại cuộc họp giao ban, ông Ngô Mạnh Tuấn - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đã trả lời các câu hỏi của các phóng viên.

Cụ thể, về hoạt động của xe buýt BRT, ông Tuấn cho hay, đến thời điểm này, TP chỉ đạo tuyến BRT là tuyến buýt riêng, không có xe khác được đi vào đây. Riêng về tuyến Buýt BRT số 02 Kim Mã - Hòa Lạc, Phó GĐ Sở GTVT Hà Nội thông tin: Đến thời điểm hiện nay, TP đang chỉ đạo triển khai tuyến đường sắt trên cao, do đó triển khai tuyến buýt BRT có sự trùng lặp nên không triển khai. Theo đó, tuyến sắt đô thị số 5 Văn Cao – Láng Hòa Lạc sẽ được triển khai trong thời gian tới.

img

Ông Ngô Mạnh Tuấn - Phó GĐ Sở GTVT Hà Nội trả lời tại cuộc giao ban báo chí chiều ngày 6.3.2018

Liên quan đến việc lập bến cóc, dựng cây xăng lậu tại bến xe Yên Nghĩa (quận Hà Đông) trong thời gian qua, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, đơn vị đã nhận được chỉ đạo kiểm tra về tình hình trên, khi có kết quả sẽ thông báo cáo lại.

Đặc biệt, liên quan đến việc điều chuyển Chánh Thanh tra Sở GTVT Trần Đăng Hải (người từng bị tố bảo kê xe quá tải) chuyển về làm Trưởng phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông của Sở này từ ngày 1.3, ông Tuấn cho biết việc điều chuyển này đảm bảo ổn định và nhu cầu công tác của Sở GTVT giao. 

Theo lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, việc thu phí xe và các tuyến đỗ xe Iparking, từ năm 2017, TP cũng bắt đầu triển khai thực hiện thí điểm trên đường Trần Hưng Đạo. Sau 6 tháng chỉ đạo triển khai thực hiện, TP chỉ đạo tiếp tục triển khai thực hiện tại một số tuyến phố đảm bảo yêu cầu tiếp theo trên địa bàn TP. 

Có một số vướng mắc liên quan đến ngành tài chính, ngành thông tin truyền thông liên quan đến việc thu phí qua mạng được tốt nhất. Trước mắt thực hiện thí điểm trên đường Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt triển khai thu phí qua mạng Viettel.

Liên quan đến tổ chức giao thông trên địa bàn Hà Nội, việc lắp đặt biển báo giao thông đều theo các quy định và không ảnh hưởng tới người đi bộ, về phản ánh việc lắp đặt có hiện tượng gây ảnh hưởng tới người đi bộ, Sở GTVT sẽ cho kiểm tra lại việc này.