Dân Việt

Kỹ sư Tạch bất bình về chất lượng ô tô nội

14/11/2011 07:01 GMT+7
(Dân Việt) - Ngày 13.11, kỹ sư Lê Văn Tạch cho biết anh chưa nhận được hồi âm gì từ Bộ GTVT sau khi anh gửi thư tới Bộ trưởng Đinh La Thăng đề xuất một số giải pháp làm giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông thông qua việc nghiên cứu các vấn đề hành vi của người điều khiển, chất lượng xe ô tô...

Về chất lượng xe ô tô, kỹ sư Tạch phản ánh, có những dòng xe không có hệ thống hỗ trợ an toàn cơ bản như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) hay những túi khí để bảo vệ người ngồi trong xe trong trường hợp xe bị va đập mạnh.

“Thật vô lý khi một khách hàng VN phải bỏ ra số tiền gần gấp 3 lần so với một người Mỹ cho một chiếc ô tô cùng chủng loại nhưng vẫn không có được các hệ thống hỗ trợ an toàn như bên Mỹ” - thư viết.

Kỹ sư Tạch cho rằng, hiện nay Cục Đăng kiểm VN mới chỉ kiểm tra được 20-30% hạng mục kỹ thuật trên mỗi chiếc xe, phần còn lại là do công ty sản xuất phải tự chịu trách nhiệm với khách hàng. Việc này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng xe và khó kiểm tra chất lượng khi chiếc xe đã được lắp ráp hoàn thiện.

Về những ô tô đã qua sử dụng, kỹ sư Tạch cho rằng cần có giải pháp để kiểm soát tại các trung tâm đăng kiểm để tránh hiện tượng chủ xe làm luật.