Về chất lượng xe ô tô, kỹ sư Tạch phản ánh, có những dòng xe không có hệ thống hỗ trợ an toàn cơ bản như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) hay những túi khí để bảo vệ người ngồi trong xe trong trường hợp xe bị va đập mạnh.
“Thật vô lý khi một khách hàng VN phải bỏ ra số tiền gần gấp 3 lần so với một người Mỹ cho một chiếc ô tô cùng chủng loại nhưng vẫn không có được các hệ thống hỗ trợ an toàn như bên Mỹ” - thư viết.
Kỹ sư Tạch cho rằng, hiện nay Cục Đăng kiểm VN mới chỉ kiểm tra được 20-30% hạng mục kỹ thuật trên mỗi chiếc xe, phần còn lại là do công ty sản xuất phải tự chịu trách nhiệm với khách hàng. Việc này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng xe và khó kiểm tra chất lượng khi chiếc xe đã được lắp ráp hoàn thiện.
Về những ô tô đã qua sử dụng, kỹ sư Tạch cho rằng cần có giải pháp để kiểm soát tại các trung tâm đăng kiểm để tránh hiện tượng chủ xe làm luật.
Bảo An