Khoảng 6h30 sáng nay (19.3), dòng người lưu thông qua hầm chui Điện Biên Phủ đã bị tắc nghẽn do nước rò rỉ khiến hầm ngập cục bộ.
Anh Lê Hồng Tân (trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng) phản ánh: “Sáng nay đi làm qua hầm chui thì thấy nước chảy trong hầm. Có người nổ máy chạy xe qua được nhưng nhiều người phải xuống dắt bộ. Sáng sớm đi làm nhưng áo quần, giày dép bị ướt hết cả”.
Hầm Điện Biên Phủ ngập nước sáng 19.3. Ảnh: Lê Hồng Tân
Chị Nguyễn Thị Mai Hoa (trú đường Điện Biên Phủ, Đà Nẵng) cho hay: “Nước dưới hầm lênh láng. Người dân không biết nên đi xuống và mắc kẹt hàng dài, phải đợi nhân viên bơm nước ra khỏi hầm rồi mới đi lại được. Hôm qua không có mưa, chưa vào mùa mưa mà đã xảy ra tình trạng này thì rất nguy hiểm. Hầm mấy trăm tỷ mới sử dụng được vài tháng mà thế này rồi”.
Trao đổi nhanh với Dân Việt, ông Lương Thạch Vỹ - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng ưu tiên cho biết: “Hôm qua do sự cố mất điện nên máy bơm không thể hoạt động. Nguyên nhân bị rò rỉ nước, hiện chúng tôi đang cho kiểm tra”.
Giao thông tắc nghẽn cục bộ vì hầm Điện Biên Phủ lênh láng nước. Ảnh: Hàn Lâm
Theo thiết kế, hầm chui nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương được xây dựng bằng bê tông cốt thép, với tĩnh không cao 4,75m và tổng chiều dài 409m, gồm 80m hầm kín và 180m hầm hở. Vốn đầu tư 118,3 tỷ đồng từ dự án phát triển bền vững TP.Đà Nẵng.
Liên quan đến công trình này, trong cuộc họp báo ngày 26.10.2017 do UBND TP.Đà Nẵng tổ chức, nhiều câu hỏi đã đặt ra về chất lượng công trình khi đơn vị thi công chạy đua nước rút để đưa vào sử dụng dịp Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Lúc đó, Giám đốc Sở GTVT TP.Đà Nẵng - ông Lê Văn Trung cho rằng, dự án được Ngân hàng Thế giới tài trợ và do đơn vị tư vấn Tây Ban Nha theo dõi, giám sát hàng ngày tại công trường nên "rất yên tâm". Về phía Sở GTVT Đà Nẵng cũng bố trí nhân sự theo dõi tiến độ công trình và đảm bảo chất lượng.
Đến 9h sáng 19.3, mặt hầm Điện Biên Phủ đã được bơm hết nước. Ảnh: Đình Thiên