Nạn nhân - cô Elaine Herzberg đã chết sau khi đưa đến bệnh viện gần đó - điều khiển một chiếc xe đạp băng qua đường như lời của cảnh sát Tempe - Ronald Elcock cho biết trong một cuộc họp báo.
Vụ tai nạn vào tối Chủ nhật vừa qua bởi xe tự lái Uber đã gây chú ý bởi giới truyền thông.
Báo cáo cũng cho biết có một tài xế ở sau vô lăng, được xác định là Rafael Vasquez, 44 tuổi. Không có dấu hiệu nào cho thấy sai sót ở người lái, và phát ngôn viên Uber khẳng định Vasquez đã được đảm bảo là tài xế có đầy đủ kỹ năng an toàn. Ở thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe ở chế độ tự lái.
Vụ tai nạn vừa qua thu hút sự chú ý của các phương tiện truyền thông Mỹ bởi đây là lần đầu tiên một người đi trên đường đã bị tông chết bởi xe tự lái. Những công ty ủng hộ công nghệ xe tự lái cho biết đây là công nghệ có thể giúp giảm số lượng tai nạn giao thông xảy ra mỗi năm, và một số công ty đã được phép đưa công nghệ của họ thử nghiệm trên các tuyến đường công cộng.
Ngay sau vụ tai nạn xảy ra, Uber đã ngừng tất cả hoạt động thử nghiệm xe tự lái tại các thành phố trên khắp nước Mỹ. Volvo và Toyota - những công ty có quan hệ đối tác xe tự lái với Uber - đã từ chối bình luận về tương lai của mối quan hệ này.
Trước đó vào năm 2016, một vụ tai nạn xảy ra đối với chiếc xe tự lái của Tesla đã gây ra cái chết của người tài xế bên trong khi ông thiết lập chế độ Autopilot (bán tự chủ). Tuy nhiên vụ tai nạn này nghiêm trọng hơn vì nó liên quan đến một chiếc xe tiên tiến hơn, do đó ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ đã phái một nhóm đến Tempe để điều tra.
Cảnh sát Elcock cho biết: “Sự an toàn của công dân chúng tôi ở Tempe là điều quan trọng nhất. Không ai trong chúng ta lại muốn trải qua điều này một lần nữa, vì vậy việc băng cắt các tuyến đường giao thông của người điều khiển phương tiện cần phải theo chỉ dẫn”.
Người đi đường cần tuân theo các biển chỉ dẫn giao thông và đi đúng tuyến đường mình được phép để an toàn.
Bất kể thế nào đi chăng nữa thì vụ tai nạn có khả năng dẫn tới một làn sóng phản ứng dữ dội giữa các nhà thực thi pháp luật, nhà quản lý, các chuyên gia công nghệ và ngành công nghiệp ô tô. Do xe tự lái của Uber đang lưu trữ dữ liệu nên sẽ rất nhiều người quan tâm đến những gì xảy ra với cảnh quay và các số liệu thống kê tai nạn do chính chiếc xe gây ra.
Elcock cho biết cuộc điều tra sẽ tương tự như những vụ tai nạn xe hơi bình thường, và một khi cuộc điều tra kết thúc, vụ việc sẽ được chuyển tới luật sư của Maricopa để đưa ra phán quyết cuối cùng có nên phạt tiền hy không.
Huawei đang cho thấy những hướng đi hết sức mới lạ trong việc phát triển điện thoại của mình.