Mới đây, nhà cung cấp phụ tùng xe hiệu suất cao của Honda, Mugen Motorsports đã ra mắt bản thiết kế concept Mugen với động cơ hoàn toàn mới. Thiết kế động cơ OHV, 4 van, làm mát bằng không khí - có nguồn gốc từ một chiếc xe huyền thoại được Mugen chế tạo vào những năm 1970, chiếc MRV1000. Nguyên mẫu này sử dụng thiết kế động cơ 1.000 cc, trông rất giống động cơ Vincent V-twin cổ điển từ những năm 1950. Nhưng chiếc MRV đã quá đắt để đưa vào sản xuất, vì vậy chưa bao giờ xe được đưa vào sản xuất.
Bản thiết kế concept Mugen MRV1400 với động cơ hoàn toàn mới
Chính vì vậy, Mugen đã muốn thực hiện một điều gì đó tương tự với bản concept Mugen mới. Bản vẽ thiết kế của một chiếc roadster naked bike đã được ra mắt, nhằm thăm dò ý kiến của khách hàng về việc liệu Mugen có nên sản xuất chiếc xe đua điện Mugen điện mới với tên gọi MRV1400.
Cách bố trí động cơ tương tự mô hình Vincent, với các ống xả đặc biệt và một hộp số riêng biệt. Sẽ mất vài năm cho đến khi chúng ta có thể thấy điều gì đó rõ ràng hơn về chiếc xe này. Mugen tiết lộ động cơ có thể được sản xuất trước năm 2020.
Động cơ HV, 4 van, làm mát bằng không khí mới
Được thành lập vào năm 1973 bởi Hirotoshi Honda - Con trai ông Soichiro Honda, nhà sáng lập Honda, Mugen là một trong những nhà cung cấp phụ tùng hiệu suất cao cho tập đoàn xe hơi Nhật Bản. Công ty đã có một lịch sử lâu dài về sản xuất các bộ phận sau bán hàng và gói tùy chỉnh cho các xe đua của Honda, bao gồm cả xe hai bánh và bốn bánh.
Honda tại Việt Nam tiếp tục giới thiệu Blade 110 phiên bản giới hạn với những thay đổi toàn diện về mặt thẩm mỹ.