Phong cách xe mới lạ và được nhà sản xuất xe xứ mặt trời mọc Nhật Bản xướng tên CB1000R với biệt danh “Neo Sports Café” (Xe café thể thao thế hệ mới). Ảnh: Nhật Nguyên
Đèn pha LED với khối tròn cổ điển. Ảnh: Nhật Nguyên
So với những cỗ máy có phong cách café racer xuất hiện mới nhất gần đây như BMW R nineT, Triumph Thruxton, Kawasaki Z900RS và Ducati Scrambler 1100, thì CB1000R của Honda có khả năng cạnh tranh mạnh mẽ được và nhìn còn mượt mà tiên tiến hơn các đối thủ như Suzuki GSX-S1000 và Kawasaki Z1000. Ảnh: Nhật Nguyên
Thiết kế xe ấn tượng, thanh tay lái được nâng cao một chút. Về tổng thể Honda CB1000R rõ ràng là mẫu xế tân cổ giao duyên. Ảnh: Nhật Nguyên
Bánh trước với phanh đĩa lớn. Ảnh: Nhật Nguyên
Cận cảnh bình xăng 16,2 lít của CB1000R. Ảnh: Nhật Nguyên
Cùm ghi đông chắc chắn giúp tay lái xe vững vàng khi chạy ở các điều kiện đường xá và tốc độ khác nhau. Khóa xe đặt ở vị trí đầu bình xăng. Ảnh: Nhật Nguyên
Động cơ của CB1000R vay mượn từ CBR1000RR Fireblade nhưng sức mạnh đã được nâng cao hơn 16%. Cụ thể bộ động cơ 4 xy-lanh, dung tích 998cc, giờ đây cho công suất tối đa tới 143,4 mã lực tại 10.500 vòng/phút. Ảnh: Nhật Nguyên
Tốc độ CB1000R cũng nhanh hơn CBR1000RR Fireblade và đạt tới mức tối đa 80 mph (128,74 km/h). Khối ống xả mới với khuôn mới, vuốt lõm nhìn hầm hố và tích hợp hai cửa xả khí. Ảnh: Nhật Nguyên
Cận cảnh lốc động cơ của CB1000R. Ảnh: Nhật Nguyên
Tay lái bên phải của xe. Ảnh: Nhật Nguyên
Tay lái bên trái của xe. Xe có các chế độ lái giống như Gold Wing và Africa Twin, vốn là những dòng môtô cao cấp của Honda, như chế độ lái trời mưa (Rain Mode), tiêu chuẩn (Standard Mode) và thể thao (Sport). Ảnh: Nhật Nguyên
Cận cảnh cụm đồng hồ kỹ thuật số của Honda CB1000R. Ảnh: Motorcyclenews
Honda CB1000R, một xế nổ hoàn toàn mới, là niềm mơ ước của phái mạnh. Ảnh: Motorcyclenews
Bánh sau và ống xả đậm chất nam tính của Honda CB1000R. Giảm xóc sau loại Showa với cuộn màu đỏ nihnf như trên dòng siêu xe, kết hợp với cánh tay trục đơn giúp xe vững vàng hơn hẳn. Ảnh: Motorcyclenews