Câu chuyện đằng sau chiếc Seeley G50 này bắt đầu cách đây 5 năm, khi Kenny đã từng vinh dự được đua chiếc Seeley Matchless G50 tại Cadwell Park ở Anh. Đường cong mô-men xoắn và sức mạnh của xe thật tuyệt vời. Trở lại thành phố New York, Kenny quyết định phải thực hiện mô hình tùy chỉnh này.
Seeley Matchless G50 lột xác qua bàn tay của tay độ Kenny
Một trong những khách hàng của Kenny, Helmut Niederer, đã ủy nhiệm cho anh hai chiếc Seeley G50. Sau đó Kenny nhận được thư mời tham dự triển lãm Custom Revolution, do vậy anh đã bàn bạc với khách hàng của mình về dự án này.
Chiếc xe ban đầu được sử dụng khung xe Seeley MK2. Kenny mua lại khung xe từ Roger Titchmarsh. Các tấm động cơ đã được chế tạo, hộp số 6 caaos của TT Industries đã được gắn trên động cơ.
Công thức để xây dựng chiếc Seeley rất quen thuộc, mỗi chiếc xe đều được làm hoàn toàn thủ công. Không có cái nào giống nhau cả. Xe được bổ sung dàn quây cá tính cùng với ống xả được định vị lại, đặt ngay sau phía đuôi xe.
Kenny rất thích những bình nhiên liệu hợp kim nhẵn bóng và vỏ bọc xe đua bằng sợi đen. Trong khi đó, khách hàng Helmut luôn bị hấp dẫn bởi biểu tượng NYC Norton. Đó là lý do tại sao họ lại chọn một màu xanh lục của những năm 1980.
Brent Budgor đến từ The Vintage Vendor ở Vermont chịu trách nhiệm sơn màu xe.
Cùng ngắm một số hình ảnh của chiếc Seeley Matchless G50 bản độ:
Ngoại hình của chiếc boxer BMW R60/7 đã được điều chỉnh khá rõ nét, màu sắc đậm chất cổ điển.