Dân Việt

Thắng sát nút Myanmar, U23 Malaysia vào chung kết

19/11/2011 19:53 GMT+7
Dân Việt - Trong trận bán kết 1 môn bóng đá nam SEA Games 2011 chiều 19.11, U23 Malaysia đã tiến gần hơn tới mục tiêu bảo vệ danh hiệu ĐKVĐ của mình khi thắng Myanmar 1-0.

Suốt 90 phút thi đấu, U23 Malaysia là những người kiểm soát bóng nhiều hơn, trong khi U23 Myanmar lại tỏ ra rất “khó chịu” trong lối chơi phòng ngự - phản công mang theo đầy tính kỷ luật, ý chí, khát khao làm nên điều kỳ diệu.

img
U23 Malaysia (áo vàng) đã ghi tên mình vào chung kết

Thực tế, việc HLV Ong Kim Swee phải ngồi trên khán đài chỉ đạo đã ảnh hưởng không nhỏ tới sự biến hóa trong đấu pháp của những nhà ĐKVĐ. Trong nhiều tình huống, U23 Malaysia có dấu hiệu nôn nóng trước “bức tường” phòng thủ U23 Myanmar.

Ngay cả đội trưởng Baddrol cũng đã phải nhận thẻ vàng sau một pha cản phá U23 Myanamr phản công nguy hiểm. Thậm chí, nếu không có kinh nghiệm, phản xạ xuất sắc của thủ môn Fahmi phút 65, thì U23 Malaysia đã phải nhận bàn thua sau sai lầm của hàng thủ, để Min Thu chớp thời cơ dứt điểm nhanh.

Trong một thế trận giằng co có phần bế tắc, cuối cùng may mắn cũng đã mỉm cười với những đôi chân luôn cố gắng hướng lên phía trước với niềm tin chiến thắng. Phút 85, Farki tận dụng triệt để sự thiếu quyết đoán của hậu vệ U23 Myanmar, băng vào dứt điểm ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp U23 Malaysia thắng 1-0, ghi tên mình vào chung kết.