Dân Việt

Trọng tài tự tử khiến trận đấu bị hoãn

20/11/2011 14:59 GMT+7
Trận đấu giữa đội chủ nhà Cologne và Mainz tại vòng 13 giải VĐQG Đức đã không thể được tiến hành do trọng tài chính Babak Rafati được phát hiện tự tử trong khách sạn vài giờ trước khi trận đấu tiến hành.

Vì không thể tìm được một trọng tài khác thay thế trong thời gian quá gấp nên Liên đoàn bóng đá Đức đã quyết định hoãn trận đấu này. Được phát hiện kịp thời nên trọng tài Rafati tạm thời đã qua cơn nguy kịch “nhưng ông cần phải nhập viện một thời gian và điều trị chuyên sâu…”, lời của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đức (DFB), Theo Zwanziger.

img
Trọng tài Babak Rafati tự tử trước trận đấu giữa Cologne và Mainz

Theo các trợ lý thì trọng tài Rafati hoàn toàn bình thường trước trận đấu diễn ra một ngày. Kể cả khi ăn sáng trong ngày diễn ra trận đấu, ông cũng không có biểu hiện gì bất thường. Tuy nhiên, 2 giờ trước khi trận đấu diễn ra, các trợ lý không thể liên lạc được với Rafati. Linh tính có chuyện chẳng lành nên họ đến khách sạn yêu cầu nhân viên phá cửa phòng và thấy Rafatin nằm trong bồn tắm đầy máu với cổ tay bị cắt đứt.

Phát ngôn viên của cảnh sát Cologne cho biết không có dấu hiệu gì cho thấy có sự tham gia của bên thứ 3 trong việc này và hiện trạng cho thấy đây là một vụ tự tử bất thành.

Trọng tài Rafati năm nay 42 tuổi và bắt đầu sự nghiệp cầm còi từ năm 1997. Ông đã điều khiển 84 trận tại Bundesliga và trở thành trọng tài FIFA từ năm 2008.

Đây không phải lần đầu, bóng đá Đức chứng kiến những tấn bi kịch ngoài sân cỏ. Tháng 11 năm 2009, thủ môn Robert Enke của Hannover 96 đã chấm dứt cuộc sống vì chứng trầm cảm kéo dài.

Theo Bưu điện Việt Nam