Mới đây, hàng loạt trang tin Trung Quốc công bố bảng giá đóng quảng cáo, đại diện thương hiệu của các mỹ nhân nổi tiếng nhất Cbiz hiện nay. Theo Sina, chỉ cần nhận lời làm đại ngôn cho một thương hiệu với thời lượng 5 phút, các sao đã thu về bộn tiền. Ở Trung Quốc, việc các ngôi sao như Phạm Băng Băng làm gương mặt đại diện, đóng quảng cáo là điều dễ hiểu khi công việc này vừa đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho họ vừa giúp phủ sóng tên tuổi.
Sina cho biết, người đẹp có giá đóng quảng cáo cao nhất hiện nay là Phạm Băng Băng. Diễn viên phim "Võ Mỵ Nương truyền kỳ" được biết đến với nhiều danh xưng như "Phạm Gia", "Phạm quốc tế"... cô có 1 vị trí đặc biệt trong làng giải trí Hoa ngữ. Để mời được cô đào, các hãng phải bỏ ra số tiền 20 triệu NDT (hơn 72 tỷ VND).
Địch Lệ Nhiệt Ba là tên tuổi hot nhất hiện nay. Sức nóng ở mỹ nữ Tân Cương luôn phủ sóng ngập tràn các mặt báo Trung Quốc với hình ảnh diễm lệ, mỹ miều.
Tuy nhiên, "gà cưng" của Dương Mịch lại không có tên trong top 5 mỹ nhân có giá quảng cáo cao nhất hiện nay.
Theo Sohu, giá mời Địch Lệ Nhiệt Ba đóng quảng cáo là 6 triệu NDT (hơn 21 tỷ VND). Đây là một con số không quá thấp song nhiều người cho rằng, với sụ nổi tiếng của Nhiệt Ba, mức giá này chưa hợp lý.
Đại ngôn đắt giá nhất mà diễn viên "Tam sinh tam thế" vừa nhận được là làm người mẫu độc quyền của thương hiệu thời trang Dolce & Gabbana. Ngoài ra, người đẹp 9X còn nhận được vô số lời mời đóng quảng cáo cho các thương hiệu mỹ phẩm, bánh kẹo, sản phẩm điện tử, đồ gia dụng....
Dương Mịch - người đẹp đang gây xôn xao với scandal quỵt tiền từ thiện gần đây cũng có mặt trong danh sách top 5 mỹ nữ có giá quảng cáo cao nhất hiện nay.
Theo đó, giá mà nàng "Bạch Thiển" nhận lời đóng quảng cáo là 18 triệu NDT (hơn 65 tỷ VND).
Bà mẹ một con là một trong những gương mặt đắt show quảng cáo mỹ phẩm, thời trang nhất hiện nay.
"Lùm xùm" quỵt tiền từ thiện khiến nhiều người lo lắng cho hình ảnh của Dương Mịch sẽ bị ảnh hưởng.
Dù diễn xuất không được đánh giá cao song Lưu Diệc Phi vẫn có sức ảnh hưởng riêng trong địa hạt quảng cáo.
Sohu cho biết, giá quảng cáo của "Thần tiên tỷ tỷ" ở vào mức 11 đến 12 triệu NDT (39 - 43 tỷ VND).
Nhiều người nhận định vì diễn xuất "phập phù" mà hình ảnh của cô bị ảnh hưởng dẫn tới việc mất nhiều quảng cáo hấp dẫn về tay các người đẹp khác.
Sự thất bại của "Tam sinh tam thế" bản điện ảnh trong năm 2017 đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới danh tiếng Lưu Diệc Phi.
Các quảng cáo mà cô dành được không mấy tên tuổi và ít gây được sự chú ý với khán giả.
Ngược lại, Angelababy có diễn xuất tệ song sức ảnh hưởng của cô trong lĩnh vực quảng cáo lại rất cao. Thậm chí, giá tiền của bà xã Huỳnh Hiểu Minh chỉ xếp sau Phạm Băng Băng.
Theo Sina, giá quảng cáo của Angelababy là 18 triệu NDT (hơn 65 tỷ VND).
Nhiều người nhận xét, Angelababy sở hữu gương mặt ăn ảnh cùng thần thái sang trọng, hoàn toàn phù hợp với lĩnh vực thời trang, đóng quảng cáo.
Bà mẹ một con hiện đang là đại sứ Dior tại Trung Quốc.
Ngoài ra, cô còn nhận được vô số lời mời quảng cáo từ các thương hiệu lớn ở nhiều lĩnh vực như thực phẩm, mỹ phẩm, đồ gia dụng, đồ điện tử...
Vài năm gần đây dù dính không ít tin tức tiêu cực gây ảnh hưởng tới hình ảnh song Chương Tử Di vẫn là cái tên hàng đầu được các nhãn hàng lựa chọn.
Mức giá mời bà mẹ một con đóng quảng cáo là 15 triệu NDT (hơn 54 tỷ VND)
Người đẹp cuối cùng có tên trong danh sách này là Triệu Lệ Dĩnh.
Mức giá diễn viên "Sở Kiều truyện" nhận lời đóng quảng cáo là 12 triệu NDT (hơn 43 tỷ VND).
Cô cũng là đại sứ của Dior tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, hình ảnh của Triệu Lệ Dĩnh luôn bị cho là "lép vế" hơn Angelababy.
Ngoài thần thái không được đánh giá cao, việc nói tiếng Anh không tốt của nàng "Hoa Thiên Cốt" cũng là một trong các lý do khiến nhiều người cho rằng cô không phù hợp với hình ảnh quảng cáo thời trang cao cấp.