Dân Việt

U23 Việt Nam thảm bại 1-4 trước Myanmar

21/11/2011 16:06 GMT+7
Dân Việt - Thi đấu đầy bế tắc, U23 Việt Nam đã thua U23 Myanmar 1-4 trong trận tranh HCĐ SEA Games 26. Không ai có thể tin đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Goetz lại thất bại bạc nhược, thảm hại đến thế.

Dù bị chấn thương đầu nhưng đội trưởng Thành Lương với quấn băng trắng ra sân sát cánh cùng các đồng đội trong trận tranh HCĐ với U23 Myanmar.

Những phút đầu, U23 Việt Nam kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng vẫn chưa tạo được cơ hội nguy hiểm nào lên phía khung thành thủ môn Si Thu bên phía U23 Myanmar.

Phút thứ 10, Thành Lương đi bóng táo bạo trước khi dứt điểm ngoài vòng cấm nhưng thiếu lực và độ hiểm hóc để có thể tạo nên sự đột phá.

img
 

Trận đấu diễn ra khá chậm khi hai đội bóng đều tỏ ra khá thận trọng trong cách tiếp cận khung thành đối phương.

U23 Myanmar vẫn chủ động chơi phòng ngự số đông, trong khi U23 Việt Nam lại không thể đẩy cao tốc độ trận đấu. Gần nửa hiệp một trôi qua tẻ nhạt, không có nhiều tình huống đá chú ý.

Phút 21, nhận đường chuyền của Văn Hoàn bên cánh phải, Văn Quyết đánh đầu chiến thuật cho Văn Thắng băng vào đánh đầu nối nhưng trọng tài đã phất cờ báo việt vị.

Phút 26, Trọng Hoàng sút xa khiến thủ môn Si Thu phải vất vả đẩy bóng nhưng Văn Quyết cũng không kịp lao vào để đá bồi.

Phút 28, Văn Quyết lại có cơ hội lao xuống nhưng thủ môn Si Thu đã lao ra rất nhanh không cho tiền đạo đang khoác áo Hà Nội T&T có cơ hội dứt điểm.

Ngay sau đó, Trọng Hoàng nỗ lực đi bóng bên trái, chuyền vào cho Văn Thắng sút chệch cột dọc đáng tiếc.

U23 Việt Nam vẫn kiên trì cầm bóng, tổ chức tấn công nhưng tốc độ quá chậm, không thể gây khó dễ cho hàng thủ U23 Myanmar với thủ môn Si Thu chơi rất tập trung.

1-0. Phút 35, tỷ số được ghi cho U23 Myanmar. Từ điểm phạm lỗi của Long Giang bên cánh phải, ở cự ly khoảng 30m, Kyaw Win đá phạt khó chịu, thủ môn Tuấn Mạnh mắc lỗi bắt bóng vụng về giúp đối phương có bàn thắng.

Thua trước nhưng những pha tấn công của U23 Việt Nam với ý đồ tận dụng khả năng của Thành Lương đá "trái kéo" khoét vào cánh trái của đối phương vẫn diễn ra quá đơn điệu, chậm chạp.

Quá thiếu những pha phối hợp nhỏ, ít chạm và thay vào đó chỉ là những đường chuyền bổng ở cự ly trung bình và dài khiến đồng đội phải nhận bóng trong thế khó.

Bên kia chiến tuyến, chỉ với một mình "sát thủ" Ko Ko cắm ở trên, U23 Myanmar vẫn đủ khả năng đặt hàng thủ U23 Việt Nam vào thế chống đỡ vất vả trong những tình huống phản công.

img
 

Không phải HLV Goetz mà trợ lý Phan Thanh Hùng mới là người thường xuyên đứng ra sát đường biên đưa ra những lời chỉ đạo đối với các học trò.

Trong một pha phối hợp phản công nhanh, Ko Ko đã có cơ hội đối mặt với thủ môn Tuấn Mạnh, tiếc là chân sút U23 Myanmar lại dứt điểm quá hiền, bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt ngay trước khi hiệp một khép lại.

Đầu hiệp hai, HLV Goetz đưa ra hai sự thay đổi người: Đình Tùng, Anh Quang vào sân thế chỗ Văn Bình, Huỳnh Phú.

U23 Việt Nam vẫn miệt mài tổ chức tấn công nhưng vô hại. Còn U23 Myanmar vẫn âm thầm tổ chức phòng thủ chờ cơ hội đưa ra "nhát dao" quyết định.

Sự bế tắc khiến các cầu thủ U23 Việt Nam bắt đầu có biểu hiện nôn nóng

Phút 52, Hoàng Thịnh phạm lỗi từ phía sau với cầu thủ đối phương và nếu nghiêm khắc hơn trọng tài có thể rút thẻ vàng.

Trên băng ghế huấn luyện của U23 Việt Nam, HLV Goetz cũng bắt đầu không giữ nổi bình tĩnh, liên tục hò hét thúc giục các học trò đẩy bóng lên phía trước.

Phút 55, tỷ số là 2-0 cho Myanmar. Ko Ko đi bóng bên cánh phải xâm nhập vòng cấm trước khi chuyền "dọn cỗ" cho Kyaw Win đánh đầu hoàn thành cú đúp. Trong tình huống này, hàng thủ U23 Việt Nam với cặp trung vệ Long Giang - Anh Quang gần như đứng im nhìn đối thủ ghi bàn.

Phút 57, suýt chút nữa tỷ số đã là 3-0 khi Ko Ko đánh đầu hiểm hóc đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Có cảm giác như những đôi chân U23 Việt Nam đã bắt đầu "buông xuôi". Phút 59, Văn Hoàn nhận thẻ vàng sau khi phạm lỗi với Kyaw Win.

Bị đối phương bắt bài khi đá cánh, Thành Lương đã di chuyển vào trung tâm hàng tiền vệ với hy vọng tạo nên đột biến.

Phút 63, U23 Việt Nam có pha phối hợp tốt hiếm hoi nhưng Văn Thắng vẫn không có đủ khoảng trống để dứt điểm hiểm hóc.

Phút 65, U23 Việt Nam được hưởng quả phạt hàng rào ngay sát vòng cấm sau khi Trọng Hoàng bị phạm lỗi. Nhưng từ cự ly khoảng 20m, góc sút rất rộng Đình Tùng lại cứa bóng đi chệch cột dọc đáng tiếc.

Phút 66, Hoàng Thịnh phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ đối phương.

Phút 69, HLV Goetz đưa Hoàng Thiên vào thay Văn Thắng.

img
 

Phút 72, tỷ số là 3-0 cho Myanmar. Từ quả đá phạt bên cánh trái của U23 Myanmar, Hoàng Thịnh lúng túng đá phản lưới nhà. 

Đến lúc này, gần như hầu hết các vị trí của U23 Việt Nam đã không còn tinh thần chiến đấu, mạnh ai nấy đá.

Nỗi ám ảnh gắn với trận thua muối mặt 0-5 của U23 Việt Nam trước U23 Singapore ở trận tranh HCĐ SEA Games 2007 lại hiện về.

Phút 77, Hoàng Thiên có cơ hội đột phá bên cánh trái nhưng lại xử lý quá rườm rà.

Phút 82, tỷ số là 4-0 cho Myanmar. Ko Ko dễ dàng thoát xuống hạ thủ môn Tuấn Mạnh, làm nỗi đau của số ít CĐV Việt Nam có mặt trên sân Bung Karno thêm nhói.

Phút 85, U23 Việt Nam đã có bàn thắng danh dự và người lập công rút ngắn tỷ số 1-4 là trung vệ Anh Quang.

Phút 90+1, Đình Tùng dứt điểm nhanh nhưng không thắng được tài năng của thủ môn Si Thu.

Phút bù giờ cuối cùng, Văn Quyết nhận thẻ vàng thứ hai sau khi cố gắng đá bóng vào lưới dù trọng tài đã thổi còi báo việt vị rời sân, khép lại trận thua đau đớn, đầy bế tắc của U23 Việt Nam.