Ở Anh, đội bóng nổi tiếng nhất có hợp đồng tài trợ áo đấu với Adidas là M.U. Theo đó vào giữa năm 2015, M.U đã quyết định chia tay Nike để bắt tay với Adidas theo bản hợp đồng kéo dài 10 năm, trị giá 750 triệu bảng, tức mỗi năm “Quỷ đỏ” bỏ túi 75 triệu bảng. Tiếp bước M.U, Arsenal có thể sẽ trở thành “ông lớn” tiếp theo bắt tay với Adidas.
Arsenal tính chuyện chia tay Puma để hợp tác với Adidas.
Theo thông tin mới được SportMail tiết lộ, Arsenal đã bước vào vòng đàm phán chi tiết. Theo đó, Adidas đồng ý chi hơn 40 triệu bảng/mùa và kèm theo bản hợp đồng 5 năm nếu trở thành đối tác chính thức của sân Emirates kể từ mùa 2019/2020.
Một khi đồng ý với bản hợp đồng trị giá hơn 40 triệu bảng/mùa từ Adidas, Arsenal sẽ có hợp đồng tài trợ áo đấu lớn thứ 3 ở Premier League, chỉ sau M.U (75 triệu bảng/mùa - Adidas) và Chelsea (60 triệu bảng/mùa - Nike). Mức thu từ áo đấu của “Pháo thủ” sẽ vượt qua 2 ông lớn khác ở Anh là Tottenham (30 triệu bảng/mùa - Nike) và Man City (20 triệu bảng/mùa - Nike).
Hiện tại, nhà tài trợ áo đấu của Arsenal là Puma. Và bản hợp đồng với thương hiệu đồ dùng thể thao này chỉ giúp “Pháo thủ” thu về 30 triệu bảng/mùa. Đây là con số khá khiêm tốn, vì vậy lãnh đạo đội chủ sân Emirates không có ý định kí hợp đồng mới với Puma. Hợp đồng giữa họ với nhà sản xuất đến từ Đức sẽ kết thúc vào cuối mùa giải tới (2018-19).
Ngoài việc đàm phán với Adidas, Arsenal còn đang tìm kiếm đối tác cho phần quảng cáo ở phía tay áo. Đây là 1 trong những thay đổi mới nhất ở Premier League, giúp các CLB thu về nhiều tiền hơn nhờ thương hiệu của mình.