Dân Việt

Công an đã niêm phong căn nhà

23/12/2011 07:13 GMT+7
(Dân Việt) - Đêm 18.12, sau một thời gian dài phải chịu sức ép từ nhóm người lạ đến vây nhà xiết nợ, bà Bùi Thị Phương (SN 1952) – chủ căn hộ tại khu tập thể quân đội, Viện Lịch sử quân sự, quận Cầu Giấy) đã treo cổ tự vẫn.

Bà Phương tuy được cấp cứu kịp thời lúc đó, nhưng đến giờ, sức khỏe của bà ngày một xấu đi.

Liên quan đến vụ việc nghiêm trọng xảy ra tại ngôi nhà của bà Phương, ông Thám, PV NTNN đã trao đổi với ông Trần Thanh Tùng – Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp, Công an (CA) quận Cầu Giấy. Ông Tùng khẳng định: “Hiện cơ quan CA đã niêm phong căn nhà trên. Trước mắt, khi nào bà Phương điều trị xong, cùng chồng quay về thì cơ quan chức năng sẽ bàn giao lại nhà cho hai ông bà sử dụng”.

img
Bà Bùi Thị Phương đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Trước tình trạng một nhóm người lạ (do ông Nguyễn Đức Tiến đưa đến) trong nhiều ngày đã tới căn nhà của bà Phương để “trấn áp” tinh thần hai ông bà nhưng không nhận được sự giúp đỡ từ cơ quan hữu trách, ông Tùng thừa nhận: Ngày 4.12, ông Nguyễn Đức Tiến đi cùng một số đối tượng đến và ở lại nhà bà Phương, ông Thám. CA phường Nghĩa Đô đã xuống yêu cầu giải tán thì những người này rút đi, chỉ còn lại ông Tiến, bà Hoa (chị gái ông Tiến), con bà Hoa ở lại tầng 1 của căn nhà. Ngoài ra còn có 1 người tên là Chính cũng ở lại trong nhà với lý do ông ta cũng góp tiền cùng ông Tiến để mua lại ngôi nhà của ông Thám, bà Phương.

Sau khi nhận được phản ánh về nhóm người lạ đến gây mất trật tự khu dân cư, CA quận đã giao cho CA phường tiến hành các biện pháp phòng ngừa, nhưng chưa nhận thấy nhóm người này có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Ngoài ra, CA cũng yêu cầu ông Tiến ra khỏi nhà để chờ UBND, tòa án giải quyết, nhưng ông Tiến vẫn không chịu ra vì cho rằng nhà này ông đã được ông Bách (con trai thứ của ông Thám, bà Phương) chuyển nhượng hợp pháp.

Công an đã yêu cầu ông Tiến ra khỏi nhà để chờ UBND, tòa án giải quyết. Nhưng ông Tiến không chịu ra vì cho rằng nhà này ông đã được ông chủ nhà chuyển nhượng hợp pháp.

Theo cơ quan điều tra, một yếu tố quan trọng để giải quyết vụ việc chính là ông Lê Việt Bách - người đã bán căn nhà cho ông Tiến. Vừa qua, ông Bách đã gửi đơn tố cáo lên cơ quan CA, trong đó khẳng định mình bị một người tên là Tuấn lừa đảo, cho vay nặng lãi. Hiện CA đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc. Trước mắt, ông Tiến và nhóm người lạ sẽ không được tự ý vào căn nhà của bà Phương nữa.

“Hiện CA vẫn tiếp tục điều tra và theo dõi vụ việc. Nếu ông Tiến hoặc ai khác cố tình không chấp hành hay có bất kỳ hành vi gây rối nào tại đây, sẽ bị xử lý theo pháp luật” - đại diện Cơ quan CSĐT, CA quận Cầu Giấy khẳng định.

Thông tin từ Bệnh viện E trưa 22.12 cho hay, tình trạng sức khỏe bà Bùi Thị Phương đang có chiều hướng ngày một xấu đi, có thể ảnh hưởng tới tính mạng.