Dân Việt

Tìm kiếm "hụt", Việt Nam lần thứ 3 lỡ hẹn với Miss Earth?

22/11/2011 15:46 GMT+7
Dân Việt - Trong khi các người đẹp khắp nơi trên thế giới “đổ dồn” về Philippines dự cuộc thi nhan sắc lớn thứ 3 trên thế giới thì sau 5 lần thất bại tìm ứng viên, có lẽ Việt Nam lại lỡ hẹn với Miss Earth.

Miss Earth (Hoa hậu Trái đất) 2011 đã bắt đầu khởi động tại thủ đô Manila của Philippines. Năm nay, cuộc thi quy tụ gần 90 ứng viên đến từ các vùng quốc gia, lãnh thổ khác nhau trên thế giới.

img
Việt Nam lại lỡ hẹn với Miss Earth sau 5 lần tìm ứng viên "hụt"?

Cũng giống như nhiều cuộc thi nhan sắc khác, Việt Nam đã cân nhắc rất kỹ để chọn ra gương mặt xứng đáng dự thi Miss Earth 2011. Cuối cùng, công ty Truyền thông Thanh Niên - đơn vị giữ bản quyền đưa người đẹp dự thi Miss Earth đã quyết định đầu tư cho siêu mẫu Thái Hà. Tuy nhiên, sau những nỗ lực luyện tập để chuẩn bị cho cuộc thi, ngày 17.11, Thái Hà đột ngột thông báo rút khỏi cuộc thi vì lý do...bận việc gia đình đột xuất.

Cô chia sẻ, bản thân cô là người cảm thấy nuối tiếc hơn bất kỳ ai khác khi đã phải tạm gác lại nhiều công việc để luyện tập chuẩn bị cho cuộc thi, nhưng do hoàn cảnh bất khả kháng nên đành phải rút lui vào phút chót.

Ngay sau khi thông tin Thái Hà “bỏ” cuộc thi được xác nhận, trong chiều 18.11, công ty Truyền thông Thanh Niên đã “nhắm” tới Phạm Bích Trâm - Người đẹp tài năng của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010. Trong khi công ty Truyền thông Thanh Niên khẳng định đang đợi Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấp giấy phép cho Bích Trâm thì người đẹp bất ngờ phủ nhận và từ chối vì quá gấp. Bên cạnh đó, cũng có nhiều luồng thông tin cho rằng, Bích Trâm sẽ không đủ điều kiện dự thi Miss Earth vì các số đo hình thể thể chưa thực sự chuẩn.

Ngày 21.11, hình ảnh của Phan Thị Mơ- Hoa khôi miệt vườn 2010 và Top 5 Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 đã được đăng tải trên trang web của Miss Earth. Tuy nhiên, sáng nay, 22.11, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Thành Nhân, Phó phòng Quản lý văn hóa, biểu diễn và băng đĩa của Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Bộ Văn hóa, Thể thao – Du lịch, cho biết, việc tìm kiếm đại diện Việt Nam chưa được chuẩn bị chu đáo, quá gấp gáp nên Cục không đồng ý cấp phép. Như vậy, Phan Thị Mơ không có cơ hội dự thi Miss Earth 2011.

Qũy thời gian chọn ứng viên càng ngày càng hẹp trong khi hàng loạt cái tên được đề cử hoặc vì lý do gia đình, hoặc không đủ tiêu chuẩn cấp phép, mà không thể tham dự.

Trước Thái Hà, Bích Trâm và Phan Thị Mơ, Á hậu cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam Trương Thị May và siêu mẫu Phạm Ngọc Thạch cũng là hai ứng viên “hụt”. Trương Thị May vì bận hợp đồng quảng cáo đóng phim mà lắc đầu từ chối. Còn Ngọc Thạch, dù rất háo hức nhưng đành phải ngậm ngùi chia tay cuộc thi vì không đủ tiêu chuẩn được cấp phép dự thi.

Có lẽ, sau 5 lần chọn ứng viên không thành, Việt Nam đành lỡ hẹn với Miss Earth 2011. Đây cũng là lần thứ 3 Việt Nam bỏ lỡ cơ hội tại cuộc thi nhan sắc lớn thứ 3 trên thế giới sau Miss World (Hoa hậu Trái đất) và Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ).

Thành tích cao nhất của Việt Nam ở Miss Earth là Danh hiệu Người đẹp Tài năng dành cho Hà Anh (năm 2006) và Hoa hậu Thời trang của Trúc Diễm (2007). Tại Miss Earth 2010 được tổ chức ở Việt Nam, đại diện Việt Nam Lưu Thị Diễm Hương lọt Top 15 người đẹp nhất.