Vào cuối năm ngoái, Apple đã “gây choáng” với cả giới công nghệ khi tung ra iPhone X với giá khởi điểm 999 USD (tương đương 22,7 triệu đồng). Mặc dù tốc độ bán ra “siêu phẩm” này ban đầu rất cao nhưng sau một thời gian ngắn, doanh số bán hàng đã dần suy giảm khiến công ty buộc phải cắt giảm đơn đặt hàng.
Tuy nhiên, mới đây, nhiều nguồn tin còn cho rằng “Nhà Táo” đang nâng mức giá cao hơn cho loạt iPhone mới năm nay. Để đạt được điều này, công ty sẽ giới thiệu một mô hình có màn hình lớn hơn iPhone X, có giá lên đến 1.100 USD (khoảng 25 triệu đồng). Với các tùy chọn bộ nhớ lớn hơn, giá bán có thể nâng cao lên mức 1200 USD (khoảng 27,2 triệu đồng) hoặc thậm chí nhiều hơn. Ngoài ra, Apple cũng được cho là sẽ lôi kéo người dùng mua iPhone SE kế nhiệm với giá “mềm” hơn, chỉ khoảng 300 USD (6,8 triệu đồng).
iPhone năm nay sẽ còn có giá cao hơn iPhone X năm ngoái.
Nói cách khác, công ty đang được cho là sử dụng chiến lược ba bước. Đầu tiên, hãng sẽ đưa các tính năng cao cấp xuống các thiết bị giá thấp hơn. Tiếp theo, mục tiêu sẽ là đẩy những khách hàng này sử dụng sản phẩm có giá cao hơn khi họ nâng cấp thiết bị. Cuối cùng, công ty sẽ thiết lập các nhóm giá mới, lôi kéo khách hàng mua sản phẩm có giá cao hơn trong khi cũng giảm giá các thiết bị cũ hơn để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Kể từ cuối năm 2010, Apple đã từng bước tăng giá bán trung bình của dòng sản phẩm iPhone, chỉ từ dưới 670 USD lên đến gần 800 USD (từ 15,2 – 18,1 triệu đồng). Bằng việc tung ra iPhone mới có giá cao hơn trong năm nay, Apple có thể đẩy giá bán trung bình lên cao hơn, chạm mức 900 USD (khoảng 20,4 triệu đồng).
Phiên bản màu đỏ rực rỡ khả năng sẽ không dừng chân ở iPhone 8 mà có thể lan tới cả siêu phẩm iPhone X.