Dân Việt

Bước nhảy

23/11/2011 16:51 GMT+7
(Dân Việt) - Kết thúc SEA Games 26, thể thao nước nhà đứng thứ 3 toàn đoàn, đoạt gần 100 Huy chương Vàng. Liệu có thể nói thể thao nước nhà đã mạnh?

- Vẫn chưa đâu. Ngoài số lượng huy chương, còn phải xem đó là những huy chương giành được ở bộ môn nào? Dù biết huy chương nào cũng quý, nhưng phải đạt thành tích cao tại các môn tham dự Olympic, thì mới gọi là mạnh.

- Các môn bơi lội, điền kinh… cũng lắm vàng đấy thôi?

- Tuy nhiều nhưng chỉ mỗi một anh đạt chuẩn dự Olympic. Không phải là chê, nhưng có vẻ ta thắng vì đối thủ dở nhiều hơn là vì ta mạnh. Các nước khác trong khu vực tuy thua ta ở SEA Games, nhưng đều từng đoạt Huy chương Vàng ở Olympic. Cứ mãi thế này thì làm sao có vàng ở Olympic?

- Thì phải tích lũy về lượng, chờ cho đến điểm nút, rồi thực hiện bước nhảy để thay đổi về chất. Ta đang tích lũy về lượng đây. Chờ bước nhảy thôi.

- Rồi nhảy đi đâu? Khi mà công tác đầu tư thể thao còn quá dàn trải. Môn nào cũng là thế mạnh thì chẳng có thế mạnh nào cả. Xem ra chưa có môn nào được đầu tư tới nơi tới chốn cả. Toàn là môn bên lề cả thôi.

- Nói vậy là sai rồi. Vẫn có môn được tập trung đầu tư, chẳng những tiền của mà cả đất đai, bất chấp nguy hiểm để đầu tư. Chắc chắn môn đó sẽ có ngày mang vàng Olympic về cho Tổ quốc.

- Cái môn nào mà đầu tư dữ vậy?

- Môn đánh golf.