Mới đây một phiên bản đặc biệt của chiếc Audi R8 V10 vừa xuất hiện tại một nhà máy lâu đời của Audi ở Neckersulm. Chiếc R8 V10 trong bài viết này được xây dựng lấy cảm hứng từ chiếc xe đua LMS GT4 của Audi và được phủ lớp sơn Ara Blue Crystal với điểm nhấn là các chi tiết được làm từ vật liệu sợi carbon siêu nhẹ.
Phần đầu của chiếc R8 V10 với lưới tản nhiệt hình lục giác đặc trưng, hai hốc hút gió được thiết kế to hơn phiên bản cũ, ngoài ra còn được bổ sung thêm các chi tiết khí động học như: cản trước, các cánh lướt gió nhỏ được phân bố đều xung quanh khu vực hốc hút gió, bộ mâm đa chấu kép siêu nhẹ được sơn đen mờ nằm trong gói tuỳ chọn của Audi Performance Part.
Phần đuôi xe của Audi R8 V10 được lắp thêm bộ khuếch tán to bản kéo dài từ hốc bánh xe sau bao trùm luôn cả hệ thống ống xả, cánh lưới gió to đính kèm logo Audi.
Audi R8 V10 thế hệ thứ hai chia sẻ chung khung gầm và động cơ với Lamborghini Huracan, tuy nhiên R8 lại sử dụng khung gầm Monocoque làm từ 100% nhôm, sợi carbon được gia cố ở những vị trí quan trọng giúp bộ khung thế hệ mới cứng hơn 40% và trọng lượng nhẹ hơn 15%, vậy nên Audi R8 V10 có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với những siêu xe khác nhưng vẫn đảm bảo độ cứng và trọng lượng nhẹ.
Khối động cơ V10 5.2L hút khí tự nhiên chia sẻ chung với Huracan cho công suất cực đại 602 mã lực và momen xoắn đạt 560Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ 3,2 giây. Hệ dẫn động Quattro trứ danh Audi với khả năng truyền 100% sức mạnh tới bốn bánh thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp.
Tại Việt Nam, Audi R8 V10 được phân phối chính hãng với màu đỏ Dynamite Red, ngoài ra thì còn có thêm một phiên bản màu đen được nhập khẩu thông qua showroom tư nhân, giá bán hiện tại của R8 khoảng 13 tỷ đồng.
Bảng giá tham khảo của các dòng xe Audi phân phối chính hãng ở tháng 4/2018 tại Việt Nam