Dân Việt

Lên “app” tìm thông tin vi vu Sài thành

Hoàng Tuyết - Anh Thư 17/04/2018 06:25 GMT+7
Trong khuôn khổ “Ngày hội Du lịch TP.HCM 2018”, Sở Du lịch TP. HCM và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã đưa vào hoạt động ứng dụng phần mềm (app) du lịch thông minh.

Dễ dàng tìm điểm chơi, ăn...

Theo đó, VNPT sẽ chịu trách nhiệm cung cấp giải pháp kỹ thuật và Sở Du lịch TP.HCM sẽ cung cấp nội dung dữ liệu cho phần mềm này. Dự kiến sau 6 tháng vận hành bản thử nghiệm, VNPT và Sở Du lịch TP.HCM sẽ điều chỉnh, hoàn thiện tính năng và vận hành rộng rãi, chính thức.

Đại diện Sở du lịch TP.HCM cho biết, phần mềm này đi vào hoạt động  nhằm phục vụ nhu cầu tìm kiếm thông tin về du lịch TP.HCM cho du khách trong và ngoài nước. Ngoài tính năng tra cứu thông tin về du lịch TP.HCM như: Thông tin về điểm đến, khách sạn, nhà hàng và địa điểm ăn uống, các chương trình vui chơi giải trí, các chương trình khuyến mãi…, phần mềm còn cung cấp các tính năng đặt dịch vụ (phòng, tour) trực tuyến cho người dùng.

img

Khách du lịch quốc tế tham quan tại Bưu điện Trung tâm TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: Phương Vy

Phần mềm có thể dễ dàng tải về trên cả hệ điều hành IOS và android. Để tải phần mềm này, du khách có thể tìm thông qua từ khóa “Vibrant Ho Chi Minh city” hoặc Ho Chi Minh Tourisum trên Google play hoặc App Store.

Kết nối du lịch TP.HCM và các địa phương

Theo báo cáo sơ bộ từ các doanh nghiệp du lịch, doanh thu bán hàng qua 4 ngày hoạt động của Ngày hội Du lịch TP.HCM đạt hơn 83 tỷ đồng, tăng 38% so với năm 2017. Tổng cộng, có hơn 9.000 lượt khách mua tour.

Ngày hội du lịch TP.HCM là sự kiện hàng năm của ngành du lịch TP.HCM với mục đích kích cầu du lịch của thành phố trong dịp hè; tạo điều kiện cho các địa phương và doanh nghiệp tiếp cận, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới đến du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là thị trường tiêu dùng du lịch tại TP.HCM.

Ngày hội Du lịch 2018 có sự tham gia của 36 tỉnh, thành trong cả nước và hơn 40 doanh nghiệp du lịch, qua việc tổ chức các gian hàng quy mô, chuyên nghiệp đã nhận diện rõ sự lớn mạnh của các doanh nghiệp hoạt động du lịch thành phố, thể hiện mối quan hệ hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM với các địa phương. Ngày hội năm nay có 150 gian hàng, hội chợ, triển lãm của các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, vận chuyển, doanh nghiệp mua sắm, hàng khô… tham gia. Các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn đã công bố mở bán trên 70.000 tour nội địa và nước ngoài, với mức giảm giá từ 100.000 - 500.000 đồng (hoặc giảm trực tiếp từ 15-50%).

Theo Ban tổ chức Ngày hội Du lịch TP.HCM 2018, trong ngày 12.4, đã có khoảng 10 công ty bán được hơn 18 tỷ đồng với khoảng 3.600 lượt khách, tổng lượt khách tham quan tại một số gian hàng đạt 3.000 lượt. Trong ngày 13.4, 8 công ty có doanh thu bán hàng ước hơn 25,6 tỷ đồng, 2.410 lượt khách mua tour...

Tại ngày hội, các hãng đã đưa đến tour du lịch giảm giá, khuyến mãi lớn thuộc chương trình kích cầu du lịch Việt Nam như: Chương trình “Săn tour 0 đồng” với 1.000 vé miễn phí dành cho các tour trong và ngoài nước; “1.000 vé tour Bến Tre - Mỹ Tho giá 199.000 đồng; “Giờ vàng Giá sốc” dành cho khách hàng khi mua tour từ 2 người trở lên sẽ được giảm giá trực tiếp 50%.

Nhận được nhiều sự quan tâm của khách tham quan, gian hàng của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Du lịch TransViet giới thiệu chương trình khuyến mãi lên đến 50%, một số tour đi miền Tây giảm còn 199.000 đồng; tour Phú Quốc còn 2,49 triệu đồng; tour đi Côn Đảo còn 1,99 triệu đồng… Công ty Du lịch Việt giới thiệu 14 chương trình tour trong nước giảm giá sâu từ 100.000 - 500.000 đồng như: Tour Phú Quốc, tặng dịch vụ câu cá, ngắm san hô; tour Khám phá Đông Bắc…

Đối với tour du lịch nước ngoài, các doanh nghiệp chủ động giảm giá từ 10 - 50% cùng những quà tặng giá trị dành cho khách mua tour trong dịp này. Cụ thể: Công ty Du lịch Vietravel giảm giá lên đến 20% cho các tour đi Siem Reap - Phnom Penh; tour hành hương khám phá Myanmar; Bangkok - Pattaya - Khách sạn 3 sao tặng vé xem Nanta show (Tour tiết kiệm), giảm  600.000 đồng…