Dân Việt

Sacombank đạt danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam 2017

VPS 18/04/2018 13:35 GMT+7
Ngày 14.4, Sacombank vinh dự nhận danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam 2017 do Thời báo kinh tế Việt Nam trao tặng dựa trên kết quả thăm dò ý kiến từ người tiêu dùng toàn quốc. Giải thưởng được bầu chọn dựa trên 7 tiêu chí: năng lực lãnh đạo, bảo vệ thương hiệu, nguồn nhân lực, chất lượng sản phẩm dịch vụ, kết quả hoạt động kinh doanh và tính ổn định.

Danh hiệu này nhằm vinh danh những doanh nghiệp Việt có sức cạnh tranh cao, góp phần xây dựng Thương hiệu Quốc gia. Có thể nói, giải thưởng lần này đã một lần nữa khẳng định vị thế của Sacombank trên thị trường. Đồng thời, đánh dấu chặng đường 5 năm liên tiếp Sacombank vinh dự được xướng tên trên thảm đỏ Thương hiệu mạnh Việt Nam. 

img

Cụ thể, năm 2017 là năm chuyển mình mạnh mẽ của Sacombank. Ngân hàng đã hoàn tất tái cấu trúc mô hình quản trị, điều hành theo hướng tinh gọn, hiệu quả, lấy công khai – minh bạch làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động. Sacombank cũng chú trọng điều chỉnh, hoàn thiện các chính sách đãi ngộ, phúc lợi phù hợp với tình hình mới nhằm ổn định cũng như thu hút, phát triển nguồn nhân lực. Đội ngũ nhân sự hiện tại của Sacombank đã lên đến hơn 18.500 cán bộ nhân viên. Dù ở vị trí nào, cán bộ nhân viên Sacombank luôn được tạo điều kiện để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, xây dựng cơ sở cho việc thăng tiến, phát triển sự nghiệp sau này.

Bên cạnh đó, ngân hàng cũng đầu tư vào việc triển khai các sản phẩm dịch vụ mới trên nền tảng Ngân hàng số và ứng dụng công nghệ cao. Cụ thể, Sacombank là ngân hàng tiên phong trong việc đa dạng hóa phương thức thanh toán từ thanh toán bằng ứng dụng Samsung Pay, thanh toán nhanh bằng mã QR cho đến công nghệ thanh toán không tiếp xúc (Sacombank Contactless). Ngân hàng vừa nâng cấp Dịch vụ Ngân hàng điện tử (Sacombank eBanking) với nhiều cải tiến ở cả hai phiên bản Internet Banking và Mobile Banking App (Sacombank mBanking) nhằm rút ngắn thời gian giao dịch, nâng cấp hệ thống bảo mật cũng như nâng tầm trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng.

Kết quả của bước chuyển mình này là tổng tài sản của Sacombank năm 2017 đạt gần 368.500 tỷ đồng, tổng thu nhập 8.645 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 1.492 tỷ đồng. Số lượng khách hàng giao dịch tăng 20,6% so với năm trước, hiện đạt 4,5 triệu khách hàng. Sacombank có vốn điều lệ xếp thứ 5 trong hệ thống ngân hàng Việt Nam với 18.852 tỷ đồng, mạng lưới 566 điểm giao dịch tại 48/63 tỉnh thành Việt Nam và hai nước Lào, Campuchia,…

Với mục tiêu trở thành Ngân hàng bán lẻ hiện đại và đa năng hàng đầu khu vực, Sacombank tiếp tục tích cực nghiên cứu, triển khai các sản phẩm, dịch vụ bắt kịp với xu hướng tài chính hiện đại và có tính ứng dụng cao. Trong thời gian tới, Ngân hàng sẽ gấp rút hoàn thiện việc xây dựng phần mềm khởi tạo, phê duyệt và cấp tín dụng (LOS), phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) cũng như tăng cường quản lý rủi ro, giám sát hoạt động hoạt động, bảo đảm các chỉ số an toàn theo chuẩn mực quốc tế, từng bước tiến tới triển khai hoàn thiện Basel II.