Dân Việt

Diễn biến mới vụ “Chủ tịch xã tự lừa chính mình"

24/11/2011 20:55 GMT+7
(Dân Việt) - Sáng 23.11, tại Văn phòng Đảng ủy xã Tân Phước, Ban Tổ chức Thị ủy La Gi, Bình Thuận đã có buổi làm việc với Bí thư Đảng ủy xã và ông Nguyễn Công Ngà (ngụ ấp Mũi Đá xã Tân Phước).

Ông Huỳnh Văn Mạnh - Trưởng ban Tổ chức Thị ủy đã chỉ đạo Đảng ủy xã Tân Phước phân công công việc phù hợp cho ông Nguyễn Văn Hiệp (đang là Phó Bí thư Đảng ủy xã) và ông Phan Trọng Minh - cán bộ địa chính xã. Trong khi chờ kết luận điều tra của cơ quan công an, những công việc tạm thời phân công cho hai ông này không liên quan đến các vấn đề giải quyết quyền lợi của dân.

Trước đó, sau khi ông Ngà tố cáo vụ việc, Thanh tra thị xã La Gi vào cuộc, kết luận hầu hết các nội dung ông Ngà tố cáo là có cơ sở. Chủ tịch UBND thị xã La Gi đã quyết định chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc sang Công an thị xã để điều tra, xem xét trách nhiệm hình sự đối với hai ông Hiệp, Minh và ông Cao Văn Vỵ (Chủ dự án Ba Miền). Đến thời điểm này, CQĐT Công an thị xã La Gi vẫn chưa có kết luận điều tra.

Tháng 6.2011, Báo NTNN đăng bài “Một chủ tịch xã tự lừa chính mình”, phản ánh ông Nguyễn Văn Hiệp - Chủ tịch UBND và ông Phan Trọng Minh - cán bộ địa chính xã Tân Phước đã câu kết với ông Cao Văn Vỵ - Giám đốc Dự án du lịch Ba Miền để cày ủi sang bằng rừng phòng hộ nhằm chiếm đất công, làm sai lệch hồ sơ biến đất công thành đất cá nhân, phù phép hồ sơ để chiếm đất của công dân tại địa phương.