Xe máy bị hụt hơi khi tăng ga là một trong những trục trặc thường gặp và phổ biến ở nhiều dòng xe khác nhau kể cả xe số, xe ga hay côn tay. Vậy nguyên nhân của tình trạng xe máy bị hụt ga khi đang di chuyển là do đâu? Cách xử lý như thế nào?
1. Xe máy đang đi bị hụt hơi là do bị nghẹt xăng
Xe bị hụt hơi có thể do bộ cấp nguyên liệu bị bẩn.
Việc xe máy đang chạy bình thường thì bị hụt hơi có thể là do xăng không xuống đều khiến buồng đốt không đủ xăng ở một số lúc gây tình trạng bị hụt hơi bất ngờ khi đang di chuyển.
Nguyên nhân xăng không xuống buồng đốt không đều có thể là do mạch dẫn xăng bị bẩn, gây nghẹt xăng. Khi gặp tình trạng này, người dùng đang đi phải giảm hết ga, sau đó, tăng ga từ từ thì có thể đi lại được bình thường.
Để giải quyết triệt để thì bạn cần đưa ra trung tâm bảo dưỡng để vệ sinh chế hòa khí, làm thông thoáng các tia phun xăng là có thể đi lại bình thường.
2. Xe ga bị hụt hơi khi tăng tốc là do xăng không tương thích
Không nên đổ lẫn 2 loại xăng cho cùng một xe.
Hầu hết các dòng xe máy tay ga cao cấp hiện nay đều được thiết kế để sử dụng gas A95 với tỉ số nén lớn hơn, việc sử dụng xăng A92 cho động cơ A95 sẽ gây ra tình trạng xe bị ì, bị hụt hơi bất ngờ khi tăng ga do không tương thích.
Chính vì thế, tùy dòng xe bạn đang sử dụng là gì mà cần chọn loại xăng sao cho phù hợp, và không nên đổ lẫn lộn giữa 2 loại xăng với nhau. Ngoài ra, bạn cũng cần chọn những cây xăng uy tín để đảm bảo chất lượng xăng tốt nhất.
3. Xe bị hụt ga có thể là do côn bị mòn
Côn mòn có thể là nguyên nhân dẫn tới hụt hơi.
Hiện tượng ở đây là khi tăng ga xe bị hụt sau đó rồ ga lên, nguyên nhân là do côn xe sau một thời gian sử dụng bị mòn gây ra tình trạng này.
Để khắc phục, người dùng chỉ cần mang xe ra tiệm để làm lại côn thì xe lại có thể chạy ngon ơ.
Trong 3 tháng đầu năm 2018 có tới 120 nghìn chiếc xe tay ga Honda Vision được bán ra tại thị trường Việt Nam, giữ ngôi vị...