Dân Việt

Bé 7 tháng tuổi chết bí ẩn khi ở cùng bố dượng

25/11/2011 07:30 GMT+7
(Dân Việt) - Sau hai ngày điều trị, bé Đặng Bảo Thiên (7 tháng tuổi) đã tử vong tại Viện Nhi T.Ư. Người nhà bé Thiên đã trình báo vụ việc với cơ quan công an vì nghi ngờ bé Thiên bị sát hại.

Chị Nguyễn Thu Thủy (SN 1976 ở Kim Mã, Hà Nội) - mẹ ruột của cháu Bảo Thiên cho biết, vào 3 giờ sáng ngày 20.11, khi đi mua đồ, quay về nhà nghỉ Trúc Mai (nơi vợ chồng Thủy thuê ở) thì lễ tân cho biết nghe thấy tiếng khóc thét của trẻ con rồi thấy chồng chị Thủy bế bé đưa đi bệnh viện. Sau hai ngày điều trị tại Viện Nhi T.Ư, khoảng 6 giờ 30 phút sáng 22.11, bé Đặng Bảo Thiên đã qua đời. Các bác sĩ kết luận bé bị xuất huyết não.

img
Bé Bảo Thiên.

Trao đổi với phóng viên, chị Thủy cho biết, trước khi gặp chồng hiện tại là anh Đặng Tiến D, chị có yêu một người và trót trao thân cho người đó. Nhưng không ngờ gã sở khanh đã bỏ chị với cái thai trong bụng. Sau đó, chị gặp và yêu anh D (ở Hào Nam, Hà Nội), rồi đăng ký kết hôn.

“Sau khi lấy nhau, tôi mới biết D không có công ăn việc làm, nhà cũng không có, khi hỏi thì D toàn nói dối. Nhưng đã trót lấy nhau nên tôi cũng đành nói dối theo để bố mẹ tôi cho D về nhà tôi ở” - chị Thủy chia sẻ.

Sau một tháng cưới nhau, chị Thủy đã sinh cậu con trai kháu khỉnh, đặt tên cháu là Đặng Bảo Thiên (lấy họ của bố dượng). Tuy nhiên, những ngày tháng sau khi chị Thủy sinh con, D bắt đầu đối xử thậm tệ với đứa bé.

“Thỉnh thoảng anh ấy nói vứt mẹ nó đi, nuôi làm gì cái của nợ đó. Có lần, thấy cháu khóc to, D lấy giẻ bịt mồm cháu lại làm cháu bị ngạt thở. Nếu gia đình không phát hiện kịp thời, có lẽ cháu đã chết ngạt” - chị Thủy kể.

Khoảng 1 tháng trước, ông Trường (bố đẻ chị Thủy) đã đuổi D ra khỏi nhà do hay lừa lọc, nói dối. Tuy nhiên, thỉnh thoảng D vẫn tìm về nhà vợ. Ngày 19.11, D về gặp vợ lại bị bố vợ đuổi. Thương D, chị Thủy bế con đi theo và thuê nhà nghỉ Trúc Mai để hai vợ chồng ở tạm. “Lúc tôi đi, thấy D có một chiếc dùi cui cao su. Rất có thể D muốn trả thù bé” - chị Thuỷ đau xót tâm sự.

Ngay sau chị Thủy trình báo vụ việc, Công an phường Đội Cấn đã phối hợp với Công an quận Ba Đình mời D về trụ sở để lấy lời khai. Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan công an phát hiện phía sau đầu bé Thiên có vết bầm tím, có thể do bị va đập mạnh.