Pip Davidson, một người đàn ông kiệm lời, tự chủ về ngân sách cho niềm đam mê các mẫu xe có động cơ nhỏ và màu trắng kem. Chính cá tính đó đã giúp Pip Davidson sáng tạo ra những chiếc xe độ khác lạ với hầu hết người khác, thậm chí ngay cả ở những chi tiết nhỏ nhất.
Honda C90 mang biệt danh nữ thần Eris.
Một ấn phẩm mới của Pip Davidson gây ấn tượng với giới mê xe độ chính là chiếc xe độ Honda C90 Speedcub racer được đặt biệt danh Eris, tên của một vị nữ thần theo thần thoại Hi Lạp. Cách đặt tên này rất khiêu khích, khiến người ta liên tưởng tới cá tính mạnh mẽ, gây tranh cãi và rất nóng nảy. Bởi Eris còn được biết đến là một vị nữ thần Bất hòa (hay gây tranh cãi giữa các vị thần).
Các đường nét trên xe thể hiện sực độc đáo, khác lạ.
Pip cho biết anh đem mê xe từ khi lên 5 tuổi, đã bắt đầu độ xe trong garage của mình từ suốt 7 năm qua. “Như những đứa trẻ rời khỏi tổ ấm của mình, tiền lương của tôi đã dùng cho xe và những chiếc xe đã giúp tôi có thêm tiền. Trước mẫu xe này là một chiếc Suzuki RG500 phục chế được đặt biệt danh 48 Monet & Goyon S4J”, Pip chia sẻ.
Phuộc trước loại đảo chiều USD.
Trong thực tế Eris là muẫ 1998 Honda Cub C90 mà Pip mua với giá khoảng 2 trăm bảng cách đây 1 năm. “Khi đó công việc dường như không có gì nhưng tôi đã ngồi lặng lẽ ở trong góc nhà kho, đợi chờ kiên nhẫn để đợi đồ về, bắt đầu sơn màu kem với chữ ký của tôi và phủ lên đó những đồ chơi lạ mua từ eBay”, Pip nói. Động cơ xe đã được chuyển sang dạng đua Mikunid 160cc cùng bộ ống xả mới mạnh mẽ được đặt gọn dưới gầm xe.
Binh xăng xe được độ lại đẩy lên phía trước.
Một tấm uốn thành phần hộc bao đầu xe mới được cắt gọt và hàn vào khung của Cub C90, cùng với thanh tay ngang mới, bình xăng xe cũng được chỉnh sửa. Phần đầu xe cũng gắn cặp phuộc USD, và được Pip chỉnh sửa ách giúp hạ thấp phuộc hơn và cho phép dạng tay lái mới kiểu clip-on được gắn vào đầu ống thanh ba.
Đầu xe được độ với tấm uốn độc đáo.
Còn giảm xóc sau thuộc loại R1 cũ được Pip mua trên eBay với giá 40 bảng Anh. Để gắn được, Pip đã chỉnh sửa khung xe của Cub C90 tại vị trí đặt bình xăng cũ và hàn một số giá đỡ mới cho phép lắp giảm xóc đúng vị trí. Tất nhiên, cánh tay trục cũng được chỉnh sửa. Nhưng bộ giảm xóc không phải là trang bị duy nhất đặt dưới khu vực yên xe mà giờ đây còn có cả khoang chế bằng tay để đặt các thiết bị điện cần thiết.
Dấu ấn gò búa trên thân xe.
Vỏ bên bằng nhôm làm tay tỉ mỉ với dụng cụ bằng búa mang đặc trưng xe đua, bộ cản nhỏ được tạo hình thời trang như bikini làm từ tấm nhôm mỏng 1.6 mm cấp 1050AH14. Tấm ốp bên được gắn với bu-lông động cơ xe, với rất nhiều hốc cho phép lọc khí. Tấm cản nhỏ được treo lên ách với thanh hợp kim 6 mm được uốn cong bằng tay giúp cung cấp lực đỡ phù hợp.
Yên ngồi bọc da và gắn túi đựng đạn kiểu quân đội Nga.
Sau đó rất nhiều đồ chơi từ eBay, gồm cần số, công tắc, đèn chiếu sáng trước và sau đã được Pip mua lại, chỉnh sửa cho nhìn đẹp mắt và phù hợp với xe hơn. Vành hợp kim mới và lốp nhỏ Metzeler cũng được thêm vào bộ phanh đĩa cho cả trước, sau giúp xe nhìn chất hơn.
Lốp xe cỡ nhỏ.
Phía sau treo túi đạn kiểu lính Nga cùng yên ngồi da làm bằng tay và đồng hồ Koso. Xe được sơn từ đầu tới cuối với bộ màu kem yêu thích và có chữ ký của Pip.
Tay lái dạng clip-on.
Thế nhưng Eris vẫn đúng là một mẫu xe đua khi đạt vận tốc 131 km/h qua bài kiểm tra của Pip với sự hỗ trợ của hệ thống GPS. Tất nhiên việc độ một chiếc xe nhỏ mà đạt được tốc độ nhanh luôn là thử thách. Pip thiết lập lại hệ thống phanh sau được cho là giải pháp cần thiết.
Đậm chất chơi xe độ của phái mạnh.
Pip cũng lưu ý rằng phần mà anh yêu thích trên mẫu xe độ Honda này chính là sự thô sơ của chiếc xe, vì hầu như thân xe bằng kim loại đều mang dấu ấn của các đường búa tay, giống như cách làm thời trung cổ.
Nhà sản xuất xe ga và xe môtô Honda Ấn Độ (HMSI) vừa tung ra thị trường nước này phiên bản xe tay ga rẻ Honda Dio Deluxe với...