Đối với các thợ làm bánh ở thành phố Blantyre, Malawi, cái tên “Bin Laden” thực sự là một chiêu marketing vô cùng hữu dụng. Bằng chứng là, loại bánh mới này bán chạy như tôm tươi.
Bánh mì Bin Laden. Ảnh: CNN |
Mahomed Hanif Valimamade, một chủ cửa hàng cho biết, mỗi ngày, cửa hàng bánh nhỏ tí tẹo của anh cũng dư sức bán được 2.000 chiếc Bin Laden. Anh khẳng định, chính tên gọi đặc biệt đã lôi kéo khách hàng nườm nượp đến mua.
Tuy vậy, Mahomed Hanif Valimamade cũng cho rằng, việc người dân yêu thích bánh Bin Laden hoàn toàn chỉ vì tò mò và “đua theo mốt”, chứ không hề không mang màu sắc chính trị.
“Hầu hết mọi người đều thích tên này, nhưng chuyện đó không liên quan gì đến chính trị”, Mohomed nói.
“Ở Malawi, mọi người thường bị cuốn theo trào lưu. Nhiều khi, người ta chỉ muốn thử một sản phẩm nào đó, đơn giản vì nó nổi tiếng”, Collins Namakhwa - một giảng viên ngành marketing thuộc trường Đại học Bách khoa Malawi phân tích.
Được biết, trước đó, tại Malawi, đã có những sản phẩm được đặt tên theo cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush, Tổng thống Mỹ đương nhiệm Barack Obama, Tổng thống Malawi Bingu wa Mutharika, song chưa từng gây ra cơn sốt ghê gớm như bánh mì Bin Laden.
Thu Thảo