Dân Việt

Hai ngày cuối tuần, nhiệt độ miền Bắc giảm thấp

02/12/2011 13:13 GMT+7
Dân Việt - Dự báo trong khoảng hai ngày tới thời tiết Bắc Bộ không mưa. Nhiệt độ thấp nhất tiếp tục giảm sâu hơn, sáng sớm có nơi có sương mù và sương mù nhẹ rải rác.

Đêm về sáng 1.12, một đợt không khí lạnh với cường độ khá mạnh đã tấn công các tỉnh miền Bắc và Trung Bộ, gây mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có giông - Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thuỷ văn Trung ương cho biết.

Đặc biệt, tại nhiều tỉnh như Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Tuyên Quang, Sơn La, Cao Bằng và thủ đô Hà Nội, xuất hiện mưa vừa, mưa to. Đây là một sự dị thường của thời tiết mùa đông năm nay ở các tỉnh miền Bắc.

img

Nhiệt độ giảm phổ biến từ 4-5 độ C, trời chuyển rét hẳn. Vùng núi nhiều nơi rét đậm, vùng núi cao có rét hại đến rét hại nặng, kèm theo sương mù giăng kín trời.

Từ chiều ngày 1.12, khi ra đường, đến công sở làm việc, người dân miền Bắc phải mặc áo ấm dày và co ro trong lạnh rét.

Sáng sớm 2.12, các trạm Khí tượng trong khu vực quan trắc được nhiệt độ thấp nhất tại một số địa phương như sau: Thủ đô Hà Nội giảm đến 14,4 độ C; thị xã Thái Bình thấp hơn- 12,7 độ C. Thành phố Nam Định 13,4 độ C; núi Tam Đảo (Vĩnh Phúc) ở mức 9,8 độ C. Sìn Hồ (Lai Châu) 8 độ C, đèo Pha Đin (Sơn La) 7,8 độ C. Thị trấn Sa Pa (Lào Cai) thấp nhất, nhiệt độ xuống tới 5,9 độ C. Vùng núi tiết trời rét buốt như kim châm.

Dự báo trong khoảng 2 ngày tới thời tiết Bắc Bộ không mưa. Nhiệt độ thấp nhất tiếp tục giảm sâu hơn, sáng sớm có nơi có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Trưa chiều trời nắng khô.

Vùng đồng bằng, ven biển đêm và sáng trời rét. Vùng núi trời vẫn rét đậm, vùng núi cao rét hại.