Bắt đầu từ năm 1971, Suzuki tạo ra đột phá trên thị trường xe hai bánh với hình thể mẫu xe rất đẹp. Đáng chú ý, chiếc môtô GT750 của xứ sở mặt trời mọc lúc đó đã có thể trang bị được động cơ 3 xi-lanh.
Suzuki GT750 1971.
Trước đó vào năm 1970, nguyên mẫu Suzuki GT750 đầu tiên đã được trưng bày tại Triển lãm xe máy ở Tokyo, và chính thức tung ra thị trường với vai trò là loại xe Tourer thể thao vào tháng 9.1971. Xe có trọng lượng 249 kg, động cơ có dung tích 739cc, đi cùng hộp số 5 cấp và cấu hình ống xả 3 hoặc 4.
Động cơ mạnh mẽ.
Bộ phun nhiên liệu cho Suzuki GT750 là chế hòa khí Mikuni có khả năng sản sinh công suất tối đa 67 mã lực tại 6.500 vòng/phút và hệ thống SRIS để giảm khói thải. Bắt đầu vào năm 1973, GT750K được trang bị phanh đĩa trước 295 mm, một bước đột phá quan trọng mà lúc đó các nhà sản xuất xe khác chua làm được.
Cùng xem thêm hình ảnh về xế nổ cổ điển Suzuki GT750 tuổi tứ tuần vẫn rất đẹp:
Môtô Ducati đắt nhất có giá xấp xỉ với xe hơi Mercedes A200, trong khi xe rẻ nhất cũng gần bằng ôtô Hyundai i10.