Dân Việt

Cận cảnh Honda Dream II Thái Lan “thét” giá 1,2 tỷ đồng

Văn Biên 18/05/2018 14:55 GMT+7
Ngắm những hình ảnh chi tiết của chiếc Honda Dream II đầu máy 51 nhập khẩu từ Thái Lan đang được thét giá 1,2 tỷ đồng không khỏi khiến dân chơi suýt xoa khen đẹp.

img

Honda Dream là dòng xe huyền thoại, được sản xuất từ năm 1958, cho đến nay vẫn đang được sản xuất và trở thành loại xe ăn khách nhất thế giới. So với thị trường Mỹ, Honda Dream xuất hiện tại Đông Nam Á như ở Thái Lan muộn hơn nhiều, khoảng với năm 1985-1986. Ảnh chiếc Dream II của một dân chơi xe ở Sài Gòn đang rao bán với giá 50.000 USD (1,136 tỷ VNĐ).

img

Honda Dream bắt đầu được giới thiệu cho thị trường Châu Á, nhất là thị trường Thái Lan, Malaysia và Việt Nam đầu tiên là loại động cơ HA05E 100cc. Ảnh chiếc Dream II thét giá hơn 1 tỷ VNĐ có giỏ vẫn còn nguyên tem.

img

Dream II trở nên phổ biến ở Đông Nam Á, có các tính năng như phuộc lồng trước thay thế cho loại hệ thống treo liên kết cũ và hộp số 4 cấp thay thế cho loại hộp số 3 cấp được sử dụng trong các phiên bản Cub đời trước. Ảnh cận cảnh vành bánh, lốp và phuộc trước Dream II vẫn còn mới nguyên.

img

Điểm đáng chú ý là Honda Dream ở thị trường Đông Nam Á vẫn giữ nguyên lối thiết kế từ 1986 cho tới nay, mà chỉ có những thay đổi nhỏ về mặt thẩm mỹ. Điều này khác với Honda Dream ở Nhật Bản. Vào năm 2011, bản Dream 100 cũ đã được thay thế bằng Dream 110i ở Thái Lan với hệ thống sức mạnh giống Honda Wave 110i. Ảnh chiếc Dream II được cho là nhập khẩu từ Thái Lan. Hệ thống tem dán và các đường nét trên xe thể hiện đây là chiếc xe chỉ mới ở tình trạng "đập thùng".

img

Cận cảnh ổ khóa chiếc Honda Dream II đầu máy 51 còn Zin.

img

Tay lái và các nút điều khiển bên trái của xe.

img

Tay lái và nút đề khởi động bên phải xe.

img

Những năm 90 của thế kỷ trước, Dream là dòng xe mơ ước của những gia đình có điều kiện ở Việt Nam. Người tiêu dùng ở Việt Nam lúc bấy giờ rất chuộng hàng nhập từ Thái Lan. Những chiếc Dream Thái được nhập và bán ở Việt Nam cho tới cả đời 2002, dù trước đó vài năm Honda Việt Nam cũng đã cho ra lò các mẫu Dream đẹp như đời 1998. Ảnh cận cảnh bình xăng chiếc Dream II 2002. Xe được chủ nhân cho biết chưa đổ xăng chạy lần nào.

img

Với dạng Dream II đầu máy 51 vẫn được dân thạo xe đánh giá cao vì đến nay xe vẫn còn rất mới. Riêng trong trường hợp này, Honda Dream II đầu máy 51 còn được chủ nhân cho biết vẫn trong tình trạng “zin” theo đúng nghĩa đen, tức là chưa khởi động chạy một mét nào.

img

Vành bánh, hệ thống treo sau và hộp xích vẫn mới đét.

img

Các chi tiết vẫn sáng loáng.

img

Động cơ của Dream II nhập khẩu Thái Lan được đánh giá có độ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu cao.

img

Các chi tiết chắc chắn, nguyên đai nguyên kiện.

img

Chủ nhân chiếc xe phát giá hơn 1 tỷ VNĐ không khỏi khiến làng xe choáng váng.

img

Yên ngồi vẫn giữ nguyên phom và được bọc cẩn thận.

SỐC: Honda Dream II Thái Lan chưa đổ xăng, hét giá 1,2 tỷ đồng

Gây choáng váng hơn cả chiếc Dream II để trong tủ kính, mới đây một dân chơi xe rao bán chiếc Dream II 2002 Thái Lan với giá...