Thời gian gần đây, lượng tài xế GrabBike có xu hướng tăng lên đáng kể. Cùng với đó, số trường hợp vi phạm giao thông của các tài xế cũng ngày càng nhiều hơn.
Ở Hà Nội, không khó để bắt gặp hình ảnh tài xế GrabBike kẹp 3, không đội hoặc thiếu mũ bảo hiểm.
Một tài xế đầu trần, đeo tai nghe, lái xe bằng một tay còn một tay cầm điện thoại rất nguy hiểm trên đường.
Tài xế GrabBike chở 3 ở phố Hàng Ngang, Hàng Đào, nhiều hành khách còn không có mũ bảo hiểm để đội.
Kể cả khi khách hàng là du khách nước ngoài, các tài xế GrabBike cũng không ngần ngại kẹp 3 thiếu mũ.
Để đáp ứng yêu cầu của khách hàng, nhiều tài xế còn sẵn sàng phóng xe lên vỉa hè, gây nguy hiểm cho người đi bộ.
Tài xế GrabBike đi ngược chiều ở phố Lò Sũ.
Ngoài ra, nhiều tài xế GrabBike còn có thói quen đi vào làn xe buýt nhanh BRT.
Một tài xế GrabBike chở 3 đi vào làn của xe BRT ở phố Giảng Võ.
Đặc biệt vào giờ cao điểm, các tài xế GrabBike không ngần ngại lấn sang làn xe BRT.
Sau khi Grab thâu tóm Uber, lượng tài xế GrabBike có hiện tượng tăng mạnh, tụ tập ngày càng đông quanh các khu vực đông khách như bến xe, bệnh viện... Tuy nhiên theo tìm hiểu, do những chiếc áo xanh hay mũ bảo hiểm đặc trưng của Grab khá dễ mua nên có không ít những người chạy xe ôm truyền thống cũng mặc áo GrabBike và đi bắt khách trực tiếp với mức giá tự thương lượng.
Các tài xế giả mạo lái xe GrabBike này thường không mặc đầy đủ đồng phục của công ty mà chỉ có áo hoặc mũ, không đi giày... Tại bến xe Mỹ Đình, những "tài xế GrabBike" này đứng tràn ra lòng đường để đón khách dù biển cấm đỗ xe ngay bên cạnh.