Mới đây, Gene Munster lại đưa ra kỳ vọng kính thực tế tăng cường AR (Augmented Reality) của “Nhà Táo” sẽ được ra mắt muộn hơn một năm so với dự kiến ban đầu. Trong một báo cáo mới nhất được đăng trực tuyến, Munster cho hay Apple Glasses sẽ được phát hành vào năm 2021.
Nhà phân tích Munster đã đưa ra lời khẳng định này sau khi gặp gỡ với các chuyên gia AR. Theo ông, một sản phẩm như Apple Glasses cần chờ thêm một vài năm nữa mới có thể “trình làng”. Điều này về cơ bản đã tái xác nhận những gì Giám đốc điều hành Apple - Tim Cook nhận định vào tháng 10 năm ngoái: công nghệ kính AR vẫn chưa được phát triển.
Kính thực tế ảo AR của Apple sẽ được ra mắt vào cuối năm 2021.
Ông Munster cũng cho hay, nhiều khả năng Apple sẽ ra mắt tai nghe AR vào tháng 12 năm 2021 thay vì thời gian dự kiến trước dó là tháng 9 năm 2020. Vị chuyên gia phân tích này dự đoán Apple sẽ chỉ bán được 10 triệu chiếc trong năm đầu tiên, tương đương với số lượng Đồng hồ thông minh Apple Watch mà công ty đã bán ra trong năm đầu tiên “trình làng”.
Với mức giá bán trung bình khoảng 1.300 USD (khoảng 19,6 triệu đồng), giám đốc điều hành của Venture Capital cho rằng Apple sẽ có thể thu về 13 tỷ USD từ kính AR trong suốt 12 tháng đầu tiên. Con số này sẽ chiếm 3% doanh thu tài chính năm 2022 của Apple. Thậm chí, ông còn cho biết các sản phẩm như Apple Watch, tai nghe không dây AirPods và Apple Glasses sẽ mang về cho “Táo Khuyết” 71 tỷ USD doanh thu trong năm 2023, tăng từ 12 tỷ USD trong năm nay.
Gene Munster nhấn mạnh: “Chúng tôi tin rằng AR là có thật và Apple sẽ là một người hưởng lợi từ chúng. Chúng tôi dự đoán công nghệ AR của Apple sẽ tung ra theo ba giai đoạn: Thứ nhất, 2- 3 iPhone mới sẽ cùng với iPhone X sử dụng công nghệ quang học tiên tiến cho AR (VCSEL). Thứ hai, các ứng dụng AR được xây dựng bằng ARKit sẽ dần dần trở thành “cơn sốt” tiếp theo cho các nhà phát triển, dẫn đầu bởi trò chơi, thương mại điện tử và giáo dục. Cuối cùng, Apple sẽ phát hành Apple Glass vào cuối năm 2021.”
Bên cạnh đó, báo cáo của Munster cũng đề cập thêm rằng những lo ngại về sự riêng tư sẽ kìm hãm doanh số bán kính AR lúc ban đầu. Sự thất bại của Google Glass trong năm 2014 - 2015 trước đó là bằng chứng cho thấy cả thế giới vẫn chưa sẵn sàng đeo camera. Tuy nhiên, ngay sau đó, người ta sẽ nhận ra được sự tiện lợi của sản phẩm này và trong tương lai, Apple sẽ bán chúng để phục vụ cho nhu cầu của người dùng.
Có vẻ Apple và Samsung đã đi những bước cuối cùng trong cuộc chiến bằng sáng chế dai dẳng giữa 2 bên.