Dân Việt

Tai nạn đường sắt kinh hoàng: Tạm giữ hình sự 2 người gác đường ngang

Thanh Tuấn 25/05/2018 14:18 GMT+7
Công an đang tạm giữ hình sự 2 nhân viên gác đường ngang để phục vụ điều tra nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng làm 11 người thương vong ở Thanh Hóa.

Trưa 25.5, đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng làm 11 người thương vong. "Có thể trong chiều nay sẽ có thông tin chính thức"- đại tá Oanh nói. 

Theo nguồn tin, để phục vụ điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đang tạm giữ hình sự 2 nhân viên gác đường ngang là Nguyễn Văn Hùng (SN 1983) và Phạm Văn Vui (SN 1978), cùng ngụ xã Tùng Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.

img

Hiện trường vụ tai nạn đường sắt đặc biệt nghiêm trọng qua Thanh Hóa rạng sáng 25.5.

Đây là 2 nhân viên gác đường ngang tại khu gian Khoa Trường trong thời điểm xảy ra vụ tai nạn đoàn tàu số hiệu SE19 tông vào xe tải chở đá băng qua đường ngang.

Trước đó, vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng giữa tàu SE19 chạy Hà Nội-Đà Nẵng và xe tải "hổ vồ" (tên thường gọi loại xe Howo) chở đá mang BKS 37C-151-38 xảy ra vào khoảng 0h30 phút rạng sáng 24.5 tại địa bàn xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, đã làm 6 toa tàu (4 toa hành khách, 1 toa chở hàng, 1 toa hàng ăn) và đầu máy trật khỏi đường ray, văng xuống ruộng lúa ven đường.

Hậu quả, 2 người tử vong tại chỗ gồm: Nguyễn Thế Hùng (SN 1976, ngụ phường Thanh Thượng, quận Long Biên, TP Hà Nội) - lái chính; và Nguyễn Xuân Đệ (SN 1985, ngụ thôn Phần Hà, xã Bắc Sơn, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) - lái phụ; 9 người khác bị thương, trong đó lái xe "hổ vồ" Hồ Sỹ Nam (SN 1984, ngụ xã Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) bị thương nặng đang được điều trị tại Bệnh viện Việt-Đức Hà Nội.

Ngay sau khi tai nan xảy ra, cơ quan công an đã tới hiện trường phối hợp khắc phục hậu quả, đồng thời tiến hành niêm phong bảng điều khiển rào chắn đường ngang và đèn báo. Nguyễn Văn Hùng và Phạm Văn Vui cũng được cơ quan công an mời về UBND xã Trường Lâm để lấy lời khai phục vụ công tác điều tra. 

Theo một cán bộ điều tra, tại thời điểm xảy ra tai nạn, hệ thống rào đường ngang không hoạt động. Ghi nhận thực tế tại hiện trường cho thấy, rào chắn phía từ mỏ đá đi ra và 1 bên rào chắn hướng ngược lại không bị hư hỏng sau vụ tai nạn, vẫn nằm ngay ngắn trong khu vực an toàn.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa tích cực điều tra để sớm làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng trên.