Dân Việt

Sau ăn cháo, hơn 70 công nhân ói mửa, co giật

24/01/2013 08:04 GMT+7
Dân Việt - Chiều tối 23.1, hơn 70 công nhân của nhà máy may Gilimex- PPJ thuộc Cụm Công nghiệp Diên Sanh, huyện Hải Lăng bị ngộ độc sau khi ăn cháo ca chiều.

Ông Nguyễn Xuân Tiết, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Hải Lăng cho biết, trong khoảng thời gian từ 18 giờ đến 19 giờ, khoa cấp cứu của bệnh viện đã tiếp nhận điều trị cho khoảng 70 công nhân của nhà máy may nói trên.

Cũng theo ông Tiết, bệnh viện của huyện có số giường bệnh rất ít nhưng số công nhân bị ngộ độc được đưa đến bệnh viện cấp cứu lại rất đông nên xảy ra tình trạng quá tải. Tuy nhiên bệnh viện vẫn cố gắng tạo mọi điều kiện tốt nhất để điều trị kịp thời đối với các bệnh nhân.

img
Các công nhân may bị ngôi độc thức ăn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Hải Lăng

Theo các công nhân, hôm qua là ngày giổ tổ của ngành thợ may nên công ty tổ chức cho công nhân ăn tiệc vào buổi trưa, sau đó tiếp tục làm việc. Sau khi ăn bữa cháo ca chiều thì các công nhân đồng loạt có biểu hiện nhức đầu, đau bụng, ói mửa, co giật nên được đưa đi cấp cứu.

Một công nhân có tên Đ.T.H cho biết, khẩu phần cháo ăn chiều gồm gan heo, phổi heo, xương heo và có thêm cà rốt.

Hiện các cơ quan chức năng như Trung tâm y tế dự phòng, công an của huyện Hải Lăng và tỉnh Quảng Trị đã vào cuộc tiến hành điều tra làm rõ.

img
Xe cấp cứu chở công nhân bị ngộ độc đến bệnh viện để điều trị.
img
Các bác sỹ và người nhà bệnh nhân đang túc trực để điều trị cho bệnh nhân.
img
Do quá tải nên nhiều bệnh nhân phải nằm dưới sàn nhà bệnh viện để được điều trị.
img
Người nhà của bệnh nhân và người dân hiếu kỳ đến xem tại bệnh viện đa khoa huyện Hải Lăng để xem dẫn đến tình trạng rất lộn xộn.