Dân Việt

9 năm tù cho người đàn bà giết bạn tình

25/01/2013 14:32 GMT+7
Dân Việt - Xét hành vi giết người của bị cáo là do hoàn cảnh, lỗi của bị hại là nguyên nhân dẫn đến vụ việc nên các cơ quan tố tụng chỉ truy tố bị cáo Loan theo khoản 2 điều 93 về tội Giết người.

Sau chặng đường hơn 10km đi xe từ trại giam ra TAND thành phố Hà Nội, bị cáo Nguyễn Thị Loan bước xuống một cách khó nhọc vì say xe. Nếu không có 2 chiến sĩ dẫn giải dìu người phụ nữ với thân hình tiều tụy này đã khụy ngã.

Chiều ngày 24.1, TAND thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Loan (SN 1956) ở Đông Mác, quận Hai Bà Trưng, HN về tội Giết người. Người phụ nữ bất hạnh này vốn trải qua 2 đời chồng nhưng vẫn không tìm thấy bến bờ hạnh phúc. Vốn là công nhân môi trường, bị cáo mắc căn bệnh lao phổi khiến thân thể ngày càng tiều tụy.

img
Bị cáo Loan nghe đọc cáo trạng truy tố.

Có lẽ cần một chỗ dựa nên năm 2011, bị cáo chấp nhận sống chung với người đàn ông kém mình 6 tuổi như vợ chồng, dù cho anh này không nghề nghiệp, lại mới đi tù về. Đó là anh Nguyễn Quý Hùng (ở quận Đống Đa, HN). Nhưng cuộc tình “đũa lệch” này luôn bộc lộ nhiều mâu thuẫn. Theo những người dân sống ở tổ 45, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng (nơi 2 người thuê nhà) thì anh Hùng và Loan thường xuyên mâu thuẫn, mắng chửi nhau.

Ngày 9.6.2012, khi nghe tin người chồng cũ (đã ly hôn) là anh Vũ Đức Khánh qua đời, bị cáo Loan có rủ anh Hùng đi viếng. Thấy trời mưa to anh Hùng không đi, bị cáo Loan quyết định đi một mình. Anh Hùng không cho đi lại chửi bị cáo. Thấy thế, Loan lấy điện thoại gọi cho con gái riêng của mình đến chở đi, trong lúc nói chuyện điện thoại Loan có xúc phạm anh Hùng. Anh này đã xông vào hành hung Loan.

Mặc dù sau đó con gái của Loan đến chứng kiến cảnh mẹ bị đánh có quỳ lạy van xin nhưng anh Hùng vẫn không nương tay. Anh này vẫn liên tục chân đá, tay đánh vào người bị cáo, rồi túm tóc đập mặt Loan vào cửa xếp sắt. Trong lúc bị đánh, Loan nhìn thấy con dao gọt hoa quả nên đã cầm và đâm một nhát vào chỗ hiểm khiến anh Hùng tử vong.

Xét hành vi giết người của bị cáo là do hoàn cảnh, lỗi của bị hại là nguyên nhân dẫn đến vụ việc nên các cơ quan tố tụng chỉ truy tố bị cáo Loan theo khoản 2 điều 93 về tội Giết người. Tội danh và hình phạt có mức án từ 7 đến 15 năm tù. Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo 9 năm tù.