Mẫu xe mang tên ngọn núi huyền thoại tại quê nhà Ấn Độ Royal Enfield Himalayan, một dòng xe phượt thực thụ đầu tiên của nước này, đã chính thức trình làng trước công chúng ở Việt Nam khi xuất hiện tại triển lãm Vietnam AutoExpo 2018 đang diễn ra ở Hà Nội.
Xe được thiết kế để có khả năng chạy đa địa hình, phượt dẻo dai với gói trang bị sẵn sàng chinh phục mọi cung đường.
Xe trang bị khung sườn ống đôi, phuộc trước loại Ống lồng, ty 41mm, hành trình 110mm có khả năng chinh phục các ổ gà dễ dàng.
Đèn pha 60 W / 55 W, HALOGEN, bóng tròn cổ điển. Lốp trước loại 100/90-18, 56 H Pirelli Sport Demon khía múi tăng độ bám đường và chạy được đa địa hình, ngay cả những con đường sình lầy. Với cỡ vành bánh trước 21-inch còn cho phép Himalayan có khả năng đè đá sỏi, chạy tốt hơn tại những cung đường hóc búa.
Khung ngoài xe trùm ra sau tạo thanh cho phép Himalayan có đặt được hai thùng đựng đồ ở bên hông, giúp lái xe mang theo các vật dụng, phục vụ các chuyến phượt dài ngày. Toàn bộ thân xe được sơn màu đen tuyền, đồng bộ với bánh lốp và yên ngồi.
Sức mạnh xe đến từ loại động cơ xi lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử, dung tích 535cc, cho công suất tối đa 29.2 mã lực tại 5100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 44 Nm tại 4000 vòng/phút.
Xe có chiều dài tổng thể 2060 mm, cao 1070 mm, chiều cao yên 800 mm. Ngoài hai thùng đựng đồ lớn hai bên hông, đuôi xe cũng có giá để đồ ở trên. Như thế đủ cho thấy Royal Enfield Himalayan chẳng khác nào như một chú ngựa thồ dẻo dai.
Là một xế phượt, luôn phải đương đầu trong các cung đường khó nhằn, Royal Enfield Himalayan có thiết kế khung bảo vệ phần bên đầu, bình xăng và động cơ, cũng là để bảo vệ chân lái xe trong những tình huống va quệt và đổ xe. Phần dưới phuộc trước có dải phản quang giúp xe hiện tín hiệu sáng khi chạy trong đêm.
Bánh lốp sau lớn hơn với cỡ 130/70-18, 63 H Pirelli Sport Demon và trang bị hệ thống giảm xóc phuộc lò xo, hỗ trợ bằng khí nén, hiệu Pioli, hành trình 80mm. Tấm chắn bùn được nâng lên cao cho phép xe chạy ngập bùn mà không bị rít.
Hệ thống phanh trước của xe là bộ phanh đĩa Brembo 300mm nổi với hai điểm nén piston Brembo.
Hốp số ly hợp ướt, 5 cấp, mặt đồng hồ tròn cổ điển. Phía dưới là ổ khóa khởi động.
Độ sáng gầm xe lớn 140 mm cho phép vượt các đường gồ ghề dễ dàng. Trọng lượng xe tương đối 192 kg. Với tầm giá 131,7 triệu VNĐ đổ đồng cho các phiên bản màu Camo, Granite, Snow, Royal Enfield Himalayan thực sự là lựa chọn hợp lý cho nhiều dân phượt tại thị trường Việt Nam.
Ducati Panigale V4 Speciale được cho là mẫu siêu môtô đắt nhất triển lãm Vietnam AutoExpo 2018 với giá ước chừng 2,2 tỷ đồng,...