Dân Việt

Đánh bại Glasgow Rangers ngay tại sân Ibrox

25/11/2010 10:00 GMT+7
Dân Việt - Manchester United đã chính thức ghi tên mình vào vòng đấu loại trực tiếp sớm trước một vòng đấu. Và người đưa Quỷ đỏ giành tấm vé đi tiếp không ai khác, đó chính là Wayne Rooney.

Dù thiếu vắng một số trụ cột như Vidic, Rio Ferdinand, Evra, Fletcher và Park Jisung nhưng với sự trở lại của Giggs, Berbatov và đặc biệt là Rooney, hàng công của MU sẽ là mối đe doạ lớn cho đội chủ nhà trong trận đấu này.

img
Pha ăn mừng bàn thắng của Rooney.

Và ngay sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của HLV Alex Ferguson đã lao lên dồn ép đối thủ, ngay ở phút thứ 2 của trận đấu Berbatov đã ngã trong vòng cấm địa của đội chủ nhà Rangers, thế nhưng trọng tài không cho MU được hưởng quả đá phạt đền.

Chỉ ít phút sau vẫn là Berbatov với pha bay người đánh đầu rất đẹp từ đường tạt cánh của Fabio nhưng tiền đạo người Bungari đã không thắng được thủ môn Niel Alexander.

Với thế trận chủ động của MU, các cầu thủ Rangers chỉ còn cách co về phòng thủ và chờ thời cơ. Phút 15, đội chủ nhà đã có cơ hội đầu tiên khi tiền đạo Kenny Miller cũng bằng một pha đánh đầu đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong sự tiếc nuối của các cổ động viên nhà.

Những phút còn lại của hiệp 1, MU vẫn là đội chơi lấn lướt hơn và trong một tình huống lên bóng ở cuối hiệp, Wayne Rooney đã đưa bóng trúng xà ngang khung thành của thủ môn Alexander bằng pha đánh đầu đầy kĩ thuật, vừa trở lại sau chấn thương nên Rooney rất muốn ghi bàn để giải toả cơn khát bàn thắng cũng như lấy lại niềm tin của người hâm mộ.

Hiệp 1 khép lại với thế trận thuộc về MU nhưng họ cũng chỉ dừng lại ở mức cơ hội, hai đội ra sân nghỉ giải lao với tỉ số hoà 0-0. Bước sang hiệp 2, Quỷ đỏ vẫn tiếp tục nắm quyền chủ động trên sân. Phút 47, Rooney có pha sút phạt kĩ thuật ngoài vòng 16m50, tiếc là bóng đi chệch cột dọc.

Đến phút 55 tưởng chừng như bóng đã nằm gọn trong lưới đội chủ nhà khi Michael Carrick có tình huống đối mặt thủ thành Alexander nhưng cú sút của anh lại quá hiền nên không đánh bại được thủ môn của đội chủ nhà.

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hoà thì vào phút 87, Fabio đã bị cầu thủ đội chủ nhà là Nitsmith phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Naismith và cho MU được hưởng quả đá 11m. Trên chấm đá phạt Rooney đã thực hiện thành công, dễ dàng đánh lừa được Alexander và mang về 3 điểm cho Quỷ đỏ, một chiến thắng khá nhọc nhằn của các cầu thủ MU.

Ở trận đấu còn lại của bảng C, đội chủ nhà Valencia đã đè bẹp đối thủ Bursaspor với tỉ số 6-1. Với kết quả này Valencia đã giành nốt tấm vé còn lại của bảng C để tham dự vào vòng loại trực tiếp.