Chương trình dự đoán kết quả trước trận đấu của một kênh truyền hình trả phí gây nhiều tranh cãi khi để người dẫn chương trình mặc bikini xuất hiện trên sóng.
Hot girl đồng hành cùng World Cup trở thành chủ đề gây tranh cãi trên mạng xã hội những ngày qua. Nóng cùng World Cup của VTV nhận nhiều phản ứng trái chiều khi mời các cô gái xinh đẹp, mặc gợi cảm nhưng thiếu kiến thức về bóng đá bình luận trước và sau trận đấu. Mới đây, một kênh truyền hình trả phí khác tiếp tục gây chú ý khi phát các chương trình dự đoán với người dẫn nữ mặc bikini.
Chương trình mang tên Tiên tri nước Nga được phát hàng ngày trên sóng truyền hình và livestream trên Fanpage chính thức có gần một triệu lượt người theo dõi. Tại đây, MC Thu Hằng giới thiệu màn dự đoán thắng thua ngẫu nhiên do một chú hải cẩu quyết định.
Những số đầu tiên, MC Thu Hằng mặc trang phục huấn luyện viên hải cẩu kín đáo khi xuất hiện ở hồ bơi. Nhưng vài số gần đây, cô thường mặc bikini gợi cảm. Sự tương tác của chương trình trên Fanpage cũng tăng vọt sau sự thay đổi trang phục này. Thay vì những bình luận hướng về trận đấu, cư dân mạng đã quay sang nhận xét hình ảnh mới lạ của MC.
Hình ảnh MC nữ với bikini hút bình luận khán giả.
Cụ thể, trong ba số đầu phát sóng từ ngày 14.6 đến 16.6, sự xuất hiện của Thu Hằng trong bộ đồ huấn luyện viên chỉ thu hút khoảng 40.000 lượt xem và 104 bình luận. Nhưng từ ngày phát sóng 17.6, sự thay đổi trang phục của Thu Hằng cũng kéo theo sự theo dõi từ cư dân mạng. Lượt dự đoán phát sóng trước trận Bồ Đào Nha đối đầu Morocco thu hút hơn 230 nghìn lượt xem và gần 1.000 bình luận.
“Nói thật tôi chỉ xem MC thôi”, “Tôi chọn Thu Hằng. Tôi chả quan tâm kết quả, quan tâm MC nữ sao mặc đồ bikini sexy thế”, nhiều bình luận đăng tải. Khán giả tỏ ra thích thú khi nhìn ngắm người dẫn Thu Hằng gợi cảm trong trang phục đồ tắm. Nhưng cùng với đó là không ít ý kiến cho rằng mặc bikini dẫn chương trình World Cup là không phù hợp trên sóng truyền hình.
Một số ý kiến được chia sẻ: “Dẫn chương trình truyền hình có cần mặc đồ như thế không”, “Tôi tưởng mở nhầm kênh giải trí gợi cảm của nước ngoài. Không thể hiểu đài truyền hình tại sao liên tiếp để người dẫn mặc bikini?”. Nhiều ý kiến cho rằng dù là dẫn ở hồ bơi nhưng việc để MC mặc bikini là cách "câu view" khá "rẻ tiền" từ nhà sản xuất chương trình.
Người ủng hộ vì "hấp dẫn", kẻ phản đối vì "vi phạm thuần phong mỹ tục", phe trung lập thì không bận tâm vì "mỗi trận cầu World Cup 2018 đã đủ chiếm lĩnh mọi tâm trí của họ". Dù vậy, hình ảnh này cũng trở nên ồn ào với những cuộc chiến không hồi kết của cả 3 phe. Thực tế, cuộc tranh cãi này hoàn toàn dễ hiểu khi mà truyền hình Việt chưa có tiền lệ cho MC mặc bikini, truyền thống văn hóa Á Đông của người Việt lại càng thấy "chướng mắt" khi một MC mặc bikini xuất hiện trên truyền hình.
Ai cũng có lý do (dù cảm tính) hợp lý để bảo vệ luận điểm của mình. Nhưng xét một cách công tâm, sao phải "nghiêm trọng " khi MC mặc bikini trong một chương trình thuần giải trí? Rõ ràng, nội dung chương trình là dùng 1 chú hải cẩu dự đoán kết quả trận đấu. Hơn thế, kênh truyền hình tổ chức quay hình ở hồ bơi để 2 lá cờ của 2 nước tham dự trận đấu sắp tới và 1 lá cờ trắng.
Có câu, trang phục phù hợp với môi trường xuất hiện chính là sự tinh tế. Ở hồ bơi, mặc vest lịch lãm có khi lại thành kệch cỡm. Hẳn cũng có ý kiến cho rằng, sao phải mang đến hồ bơi để phải mặc bikini. Vậy thì câu trả lời chắc chắn sẽ là "vì hải cẩu". Khi hải cẩu chọn lá cờ của đội nào, tức là hải cẩu dự đoán đội đó thắng, còn hải cẩu chọn cờ trắng là trận đấu hòa. Hải cẩu là linh vật được chọn trong chương trình dự đoán này thì chắc chắn phải đến hồ bơi. Mà đến hồ bơi thì phải mặc bikini.
Với các kênh truyền hình nước ngoài, việc MC mặc bikini khi lên hình không phải chuyện cá biệt. Một người dẫn chương trình dự báo thời tiết ở Venezuela đã trở nên nổi tiếng nhanh chóng sau khi xuất hiện hở hang trên sóng truyền hình.
Sự nổi tiếng của Lusmairyn Figuera đã tăng vọt sau khi cô xuất hiện trên kênh Canal 24 trong tình trạng chỉ diện mỗi bộ bikini 2 mảnh mỏng manh và cập nhật về tình hình thời tiết.
Nếu như bản tin thời tiết tại các vùng của Venezuela được Figuera dẫn ngày hôm đó đều dự báo sẽ có mưa rải rác, thì nữ MC này đã "mang nắng đến" và làm tăng nhiệt độ cho chương trình. Việc cởi hở lên TV đã giúp Figuera thu hút được một số lượng người hâm mộ đông đảo trên mạng xã hội, khoảng hơn 60.000 người.
Nhiều fan hâm mộ ca ngợi sự nóng bỏng và táo bạo của Figuera, bày tỏ sự chờ đợi được trông thấy cô trong bản tin thời tiết lần sau. Song, cũng không ít công chúng khác lại chỉ trích nữ MC này đã chọn trang phục không phù hợp với chương trình. Số công chúng này cho rằng, Figuera đã biến phần bản tin thời tiết thành một show giải trí kỳ quái hay một sàn diễn nội y.
Nói tóm lại, việc MC truyền hình mặc bikini lên sóng vẫn là một chủ đề tranh cãi sôi nổi từ Âu sang Á, từ châu Mỹ đến châu Phi bởi câu hỏi "Phản cảm hay không phản cảm?", "Phù hợp hay không phù hợp" vẫn luôn có nhiều đáp án theo nhận thức của từng cá nhân.