Mô hình Ninja 2019 mới đi kèm với các nâng cấp thẩm mỹ nhỏ, tuy nhiên, xe không nhận được bất kỳ thay đổi kỹ thuật nào so với mô hình tiền nhiệm. Xe được cung cấp với hai lựa chọn màu sắc: Đen và Xanh lục.
Yutaka Yamashita, Giám đốc điều hành Kawasaki tại Ấn Độ cho biết, Kawasaki nhận được những phản ứng tích cực với Ninja 1000 tại thị trường Ấn Độ bởi vì nó mang lại sự thoải mái trong các chuyến di chuyển hàng ngày cũng như đi phượt.
Kawasaki Ninja 1000 2019 được trang bị công nghệ chống bó cứng phanh ABS và kiểm soát độ bám đường ba cấp độ. Các tính năng khác bao gồm đèn pha LED kép và ly hợp kép.
Ninja 1000 mới được trang bị động cơ tương tự như trên mô hình tiền nhiệm. Đây là động cơ làm mát bằng chất lỏng, bốn xi-lanh thẳng hàng, 1.043cc. Động cơ tạo ra 140 mã lực và mô-men xoắn 111 Nm và được kết hợp với hộp số sáu cấp.
Kawasaki Ninja 1000 2019 đi kèm với một bình nhiên liệu 19 lít lớn và có trọng lượng hạn chế 239 kg. Phanh trên Ninja 1000 được xử lý bằng đĩa kép 300 mm ở mặt trước, trong khi phía sau sử dụng một đĩa đơn 240 mm.
Ninja 1000 mới cũng có ba chế độ kiểm soát độ bám đường khác nhau. Chế độ một và hai cung cấp hiệu suất lái thể thao. Trong khi chế độ thứ ba cung cấp sự ổn định trên bề mặt trơn trượt.
Các đối thủ chính của Kawasaki Ninja 1000 mới gồm BMW S 1000 R, Suzuki GSX S1000 và Ducati SuperSport.
Sự bổ sung mới nhất của thương hiệu Anh là mô hình Triumph Bonneville Bobber Black năm 2018, với giá 74.900 RM (427 triệu đồng).