Dân Việt

Trong 2 ngày tới, nhiệt độ tiếp tục giảm sâu

09/12/2011 10:31 GMT+7
Dân Việt - Dự báo trong khoảng hai ngày tới không khí lạnh ảnh hưởng đạt ngưỡng mạnh nhất khiến nhiệt độ thấp nhất tiếp tục giảm sâu hơn.

Ngày và đêm 8.12, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết miền Bắc, gây mưa, mưa nhỏ rải rác. Trung Bộ có mưa diện rộng, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to. Trời chuyển rét hẳn, các tỉnh vùng núi biên giới phía bắc một số nơi rét dưới 10 độ - Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thuỷ văn Trung ương cho biết.

img
Vùng núi Lào Cai sáng sớm 9.12 chìm đắm trong sương mù và rét hại

Sáng sớm 9.12, các trạm Khí tượng miền núi quan trắc được nhiệt độ thấp nhất ở một số địa phương như sau: Núi Tam Đảo (Vĩnh Phúc) rét 8,1 độ C; đèo Pha Đin (Sơn La) giảm xuống 8,9 độ C. Sa Pa (Lào Cai) ở mức 6,6 độ C.

Nơi hứng chịu những cơn gió lạnh đầu tiên của đợt không khí này là đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn) nên nhiệt độ giảm thấp nhất, xuống còn 3,1 độ C.

Ngoài ra nhiều nơi vùng núi còn có sương mù dày đặc, một số nơi thêm mưa phùn ẩm, càng làm tăng thêm mức độ lạnh rét. Tại đây, trên mọi cánh đồng thưa thớt bóng người lao động. Mọi gia đình đang tập trung chống rét cho vật nuôi các loại.