Dân Việt

Rooney được giảm án phạt tại Euro 2012

09/12/2011 13:54 GMT+7
Dân Việt – Trong phiên điều trần mới đây, tiểu ban kỷ luật của LĐBĐ châu Âu đã quyết định giám án phạt đối với tiền đạo Wayne Rooney từ ba trận xuống còn 2 trận.

Ngay sau khi trận đấu giữa Basel và M.U kết thúc trong khuôn khổ vòng bảng Champions League kết thúc, Rooney đã phải tham dự phiên điều trần của UEFA diễn ra tại Nyon, Thụy Sĩ.

img

Tại phiên điều trần, tiểu ban kỷ luật của LĐBĐ châu Âu đã quyết định giảm án cho R10 từ 3 trận xuống còn hai trận. Như vậy, Rooney sẽ vắng mặt trong trận gặp Pháp và Thụy Điển tại vòng chung kết Euro 2012 và anh sẽ trở lại trong cuộc so tài với đội đồng chủ nhà Ukraine vào ngày 19.6.2012.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là UEFA sẽ xóa hẳn án phạt 1 trận cho cầu thủ 26 tuổi mà mức án đó vẫn được treo trong vòng 4 năm tới. Nếu dính thẻ đỏ trong màu áo ĐT Anh khi thi đấu tại tất cả các giải đấu do UEFA tổ chức từ nay tới năm 2015, Rooney sẽ bị treo giò thêm 1 trận.

img

Đây là một kết quả gần như đã được dự đoán từ trước, bởi sau khi nổi nóng với hậu vệ Miodrag Dzudovic bên phía Montenegro, “gã Shrek” đã lập tức đưa ra lời xin lỗi vì hành vi nóng nảy của mình. Bên cạnh đó, biên bản báo cáo của trọng tài chính Wolfgang Stark gửi lên UEFA cũng không có điểm nào chống lại Rooney.

Với việc được thi đấu kể từ trận gặp Ukraine, gần như chắc chắn, tiền đạo M.U sẽ được Fabio Capello điền tên vào danh sách các tuyển thủ Anh tham dự Euro 2012.