Thời gian qua, để phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng, PC Đắk Nông đã tiếp nhận và giải quyết yêu cầu của khách hàng về dịch vụ điện thông qua chế độ một cửa với thủ tục đơn giản, công khai, minh bạch. Đồng thời đẩy mạnh các ứng dụng công nghệ thông tin trong việc cung cấp dịch vụ trực tuyến, ứng dụng nhiều phần mềm phục vụ từ khâu tiếp nhận thông tin tới khâu khảo sát cấp điện, chấm xóa nợ, thu thập từ xa các dữ liệu đo đếm điện năng,…Thông qua ứng dụng các tiện ích của hệ thống đo, ghi chỉ số từ xa giúp khách hàng giám sát được việc sử dụng điện, đồng thời có thể kiểm tra thông tin sử dụng điện theo yêu cầu.
Ngoài ra, để tạo thuận lợi nhất cho khách hàng sử dụng điện, PC Đắk Nông áp dụng hoá đơn điện tử và đa dạng hóa các dịch vụ thu tiền điện tạo điều kiện cho khách hàng dễ tham gia các ứng dụng thanh toán trực tuyến, dễ giám sát các thông tin tiêu thụ điện và thanh toán tiền điện.
Bên cạnh đó, PC Đắk Nông đa dạng hóa và kiện toàn các kênh giao dịch giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với dịch vụ của ngành điện cũng như có thể phản hồi ý kiến về chất lượng dịch vụ. Trong quý I năm 2018, Công ty đã gửi 829.000 tin SMS đến khách hàng và 140.000 email được gửi đến khách hàng, xử lý yêu cầu 24.000 cuộc gọi của khách hàng qua tổng đài 19001909. Đặc biệt chỉ tiêu về cấp điện mới cho khách hàng có sự cải thiện mạnh mẽ, công ty đã có nhiều nỗ lực trong việc giải quyết nhanh chóng cấp điện mới cho khách hàng. Chỉ tính riêng 4 tháng đầu năm 2018, công ty đã thực hiện 14 công trình điện, thời gian trung bình 3,71 ngày/công trình, không có trường hợp nào giải quyết bị vượt thời gian quy định.
Song song đó, PC Đắk Nông còn nỗ lực thực hiện tốt các tiêu chí như: Thực hiện nhanh việc phục hồi cấp điện trở lại sau sự cố; thông báo rộng rãi kịp thời đến khách hàng khi thực hiện việc ngừng, giảm cung cấp điện theo kế hoạch, đột xuất hoặc khẩn cấp để khách hàng có kế hoạch bố trí công việc; thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc với khách hàng sử dụng điện để lắng nghe các ý kiến đóng góp từ khách hàng, qua đó tiếp tục có nhiều giải pháp cải thiện, đổi mới, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu cung cấp điện cho khách hàng với dịch vụ hoàn hảo hơn.
Đặc biệt, Công ty đang triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực kinh doanh điện năng như: Công nghệ hotline, vệ sinh sứ cách điện không cắt điện… Với công nghệ vệ sinh hotline đã mang lại nhiều hiệu quả, thời gian thực hiện nhanh hơn so với phương pháp vệ sinh thủ công. Công nghệ mới này sẽ không gây mất điện khi ngành điện thao tác vệ sinh lưới điện, qua đó góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đảm bảo chất lượng điện năng, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.
Mặc khác, để đảm bảo vận hành cung ứng điện và nâng cao chất lượng điện áp phục vụ sản xuất và đời sống cho các hộ dân trên địa bàn tỉnh, PC Đắk Nông đã triển khai nhiều công trình đầu tư xây dựng, nâng cấp, sửa chữa và chống quá tải hệ thống lưới điện nhằm nâng cao chất lượng điện năng cho các khu vực địa phương trên toàn tỉnh. Theo đó, chỉ riêng trong quý I năm 2018, PC Đắk Nông đã triển khai thi công 37 công trình sửa chữa lớn với giá trị vốn đầu tư 11 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp hệ thống lưới điện, từng bước phục vụ tốt hơn nhu cầu sử dụng điện sản xuất và sinh hoạt của khách hàng.
Thời gian tới, để tiếp tục phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng, PC Đắk Nông tăng cường công tác quản lý vận hành, đầu tư cải tạo, nâng cấp lưới điện, tăng cường bảo dưỡng lưới điện để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm thiểu sự cố; đồng thời tiếp nhận các ý kiến đóng góp của khách hàng để đề ra phương hướng khắc phục và phấn đấu nâng cao các mặt ưu điểm, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng.