Dân Việt

Real – Barca: Cuộc chiến cho ngôi vương

10/12/2011 14:02 GMT+7
Dân Việt – Đêm nay, mọi con mắt của người hâm mộ làng túc cầu thế giới sẽ hướng toàn bộ sự chú ý tới sân Bernabeu, nơi diễn ra trận El Clasico giữa Real Madrid với Barcelona, trận đấu mang tính quyết định tới chức vô địch La Liga mùa này.

Cuộc chiến cho ngôi vương

Tính tới trước vòng đấu này, Real đang hơn Barca 3 điểm trên bảng xếp hạng và đá ít hơn 1 trận. Nếu giành chiến thắng trong cuộc thư hùng này, khoảng cách đó có thể tăng lên thành 9 điểm khi Los Blancos đá bằng số trận với đại kình địch của mình, một khoảng cách đủ để Jose Mourinho và các học trò có thể lật đổ đối thủ sau 3 mùa giải liên tiếp bị “đè đầu cưỡi cổ”.

img

Trong trường hợp có được 3 điểm ngay tại Bernabeu, Barcelona không chỉ thu hẹp khoảng cách và khiến cuộc đua giữa họ với Real thêm phần hấp dẫn, mà nó còn giúp gã khổng lồ xứ Catalan chứng tỏ được cái uy của nhà vô địch.

Hiện nay, đội bóng Hoàng gia đang có được phong độ cực kỳ ấn tượng với chuỗi thành tích 15 trận toàn thắng trên tất cả các mặt trận. Trong khi đó, Barca lại đang tỏ ra đuối sức. Điều đó khiến rất nhiều người đưa ra nhận định “gió La Liga” đã bắt đầu đổi chiều.

Tuy nhiên, ngay cả những Madrista lạc quan nhất cũng khó có thể tự tin vào một chiến thắng cho đội nhà, bởi Real vẫn chưa một lần có được niềm vui chiến thắng trong 6 trận siêu kinh điển gần đây nhất tại La Liga.

Tầm vóc trận siêu kinh điển

Không một ai có thể phủ nhận, El Clasico chính là trận đấu thu hút sự chú ý của lượng CĐV lớn nhất làng túc cầu. Bên cạnh đó, cuộc so tài này cũng khiến báo chí thế giới tốn nhiều giấy mực nhất.

Trận đấu sắp tới tại Bernabeu không là cuộc so tài giữa hai HLV xuất sắc bậc nhất thế giới hiện nay là Jose Mourinho và Pep Guardiola. Ba năm qua, Guardiola đã đưa Barca lên đỉnh châu Âu với 12 danh hiệu lớn nhỏ, trong khi Mourinho cũng gặt hái được những chiến công vang dội cùng Porto, Chelsea và Inter Milan.

Ngoài ra, trận siêu kinh điển còn quy tụ những ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới như Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Xavi Hernandez, Andres Iniesta, Xabi Alonso, Dani Alves hay David Villa.

Một yếu tố khác giúp trận El Clasico đêm nay được nâng lên tầm vóc mới chính là sự lớn mạnh của Real Madrid. Dưới triều đại Guardiola, Barca luôn là đội bóng số một thế giới với lối chơi Tiqui-taca quyến rũ và mê hoặc lòng người. Trong khi đó, phải tới mùa giải thứ hai tới Bernabeu, Mourinho mới có thể giúp “Kền kền trắng” tìm lại hình ảnh của chính mình. Chắc chắn, trong trận đấu sắp tới, người hâm mộ sẽ không còn phải chứng kiến một Real chơi lép vế so với Barca.

Đội hình dự kiến:

Real Madrid: Iker Casillas – Alvaro Arbeloa, Pepe, Sergio Ramos, Marcelo – Xabi Alonso, Sami Khedira, Lassana Diarra – Angel Di Maria, Karim Benzema, Cristiano Ronaldo.

Barcelona: Victor Valdes – Dani Alves, Gerard Pique, Javier Mascherano, Eric Abidal – Sergio Busquets, Xavi Hernandez, Andres Iniesta – Alexis Sanchez, Lionel Messi, David Villa.