Theo The Times, Facebook được cho đã đánh bại các đài lớn như BeIN Sports và Fox Sports Asia để đạt thỏa thuận mua bản quyền phát sóng trên Internet trị giá 200 triệu bảng trong ba mùa giải của Premier League.
Tất cả 380 trận của giải đấu hàng đầu nước Anh sẽ được phát sóng trên Facebook tại 4 quốc gia gồm: Thái Lan, Việt Nam, Campuchia và Lào, thị trường mà BeIN Sports đang độc quyền. Hiện tại, gã khổng lồ của làng công nghệ Mĩ đang trong giai đoạn đàm phán bản quyền truyền hình và sẽ có thông báo chính thức trong vài tuần tới.
Facebook thực sự nghiêm túc trong việc đầu từ vào bóng đá.
Hồi tháng 2.2018, hai đài Sky và BT đã trả tổng cộng 4,46 tỉ bảng để có bản quyền phát sóng trên truyền hình từ năm 2019 đến 2022. Trong đó, BT sẽ phát trực tiếp 52 trận mỗi mùa và Sky (mức đầu tư lớn hơn) sẽ nắm 128 trận.
Facebook từ lâu đã muốn mở rộng hạng mục kinh doanh thể thao và Premier League là mục tiêu hàng đầu của họ. Thị trường Đông Nam Á là nơi sử dụng rộng rãi MXH này và sẽ là mảnh đất màu mỡ để giúp Facebook thu lời từ việc phát sóng các trận đấu bản quyền.
Amazon là một công ty công nghệ khác cũng đang có tham vọng lấn sân sang thị trường bóng đá. Tuy nhiên, Facebook đã đánh bại các đài truyền hình lớn như BeIN Sports, Fox Sports Asia để có được bản quyền phát sóng bắt đầu từ năm 2019.